จีนห้ามเรือรบสหรัฐฯแวะจอดฮ่องกง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดยรายงานว่า ทางการจีนได้ปฏิเสธคำขอของกองทัพเรือสหรัฐฯ ในการส่งเรือ 2 ลำ แวะเทียบท่าฮ่องกงคือ เรือสะเทินน้ำสะเทินบกยูเอสเอสกรีนเบย์ ที่มีกำหนดจะเยือนฮ่องกงในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ รวมถึงเรือติดขีปนาวุธนำวิถี ยูเอสเอสเลคอีรี (USS Lake Erie) ที่จะเยือนฮ่องกงในเดือนหน้า

นอกจากนี้ รัฐบาลจีนยังกล่าวหาสหรัฐฯ และรัฐบาลต่างชาติว่า ให้การสนับสนุนผู้ประท้วงในฮ่องกงซึ่งเคลื่อนไหวยืดเยื้อเป็นสัปดาห์ที่ 10 แล้ว แต่ทางรัฐบาลสหรัฐฯยังยืนกรานปฏิเสธ

ด้านประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯว่า [MOS]รัฐบาลจีนส่งกำลังทหารประชิดพรมแดนฮ่องกงแล้ว แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าสิ่งที่ทรัมป์กล่าวอ้าง เป็นข้อมูลใหม่ [MOS]หรือเป็นกรณีเดียวกับคลิปวิดีโอการเคลื่อนย้านกำลังพลและยานยนต์หุ้มเกราะในเมืองเซินเจิ้น ที่สื่อจีนรายงานไปก่อนหน้านี้ 

ทรัมป์ ระบุว่าสถานการณ์ในฮ่องกงเป็นเรื่องที่ซับซ้อน แต่ตัวเขาหวังว่าทุกอย่างจะลงเอยด้วยดีกับทุกฝ่าย โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงจนถึงขั้นมีการสูญเสียหรือบาดเจ็บล้มตาย  นอกจากนี้ ทรัมป์ยังขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายตั้งสติ และอดทนอดกลั้นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ