“ปิยบุตร” จี้ “บิ๊กตู่” แจง ถวายสัตย์ฯไม่ครบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การนำถวายสัตย์ปฎิญาณตนไม่ครบถ้วนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯถูกฝ่ายค้านถามถึงความรับผิดชอบและการแก้ไขปัญหาต่อเนื่อง ล่าสุดนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เดินทางมาประชุมเพื่อตอบคำถามนี้ด้วยตัวเอง

เป็นความเห็น นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ก่อนเข้าประชุมสภาฯ พูดถึงประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วน และยังไม่ชี้แจงในรายละเอียด จึงไม่ตั้งกระทู้ถามสด แต่เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ไม่มาตอบจึงถอนออก แต่มองว่า ในการประชุมครั้งหน้าควรมาตอบ ไม่ควรรอผู้ตรวจการแผ่นดินและศาลรัฐธรรมนูญในการวินิจฉัย พร้อมกันนี้ยังเสนอให้ขอพระบรมราชานุญาตเข้าถวายสัตย์ฯใหม่ เพราะหากไม่ทำเช่นนี้จะส่งผลสืบเนื่องต่อการทำงานของรัฐบาล 

โดยนายปิยบุตรมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ควรแก้ไขก่อนพิจารณา ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563

เรื่องนี้มีความเห็นจาก นางสาว ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โดยมองว่าฝ่ายค้านควรเลิกตั้งคำถามเรื่องนี้ เพราะกระบวนการอยู่ในขั้นตอนของผู้ตรวจการแผ่นดินแล้ว และฝ่ายค้านควรนำเวลาไปแก้ไขปัญหาอื่นๆ เช่น เศรษฐกิจ คุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนมากกว่า

ด้านนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรและในฐานะประธานรัฐสภา ให้ความเห็นว่า โดยหลักแล้วเมื่อเป็นกระทู้ถามสด นายกรัฐมนตรีจะต้องมาตอบ เว้นแต่ไม่พร้อมหรือไม่ต้องการที่จะตอบ แต่ต้องชี้แจงเหตุผลต่อสภาฯ เรื่องนี้ตนเองยังไม่ได้มองว่า เป็นการไม่ให้ความสำคัญกับฝ่ายนิติบัญญัติ

 

"ปิยบุตร"แนะ"ประยุทธ์"นำ ครม.ถวายสัตย์ใหม่ ห่วงรัฐบาลเป็นโมฆะ

“ปิยบุตร”จี้นายกฯ ตอบปมถวายสัตย์ฯ ในสภาฯ

“ฝ่ายค้าน” จ่อ เปิดอภิปรายทั่วไป “บิ๊กตู่” ถวายสัตย์ฯ ไม่ครบถ้วน

“วิษณุ” เงียบกริบ หลังนายกฯลั่น “ผมรับผิดชอบเอง” ปมถวายสัตย์ฯไม่ครบถ้วน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ