ขนส่งฯ ยึดใบขับขี่-พักใบอนุญาต 3 เดือน แท็กซี่ โกงค่าโดยสาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีพบมีการดัดแปลงอุปกรณ์ในรถแท็กซี่เพื่อให้มิเตอร์ ขึ้นระยะทางที่รถวิ่งเกินจริง ซึ่งมีผลการการคิดเงินค่าโดยสาร ที่ผู้เสียหายคู่หนึ่งพบระหว่างนั่งโดยสาร หลังใช้แอปพลิเคชั่น ในโทรศัพท์มือถือวัดระยะทาง ระหว่างนั่งรถ ทีมข่าวพีพีทีวี เดินทางไปพูดคุยกับผู้เสียหายรายนี้

นี่เป็นคลิปจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โดยเปิดเผยภาพคนขับรถแท็กซี่ขณะกำลังแกะสวิชต์ที่ติดตั้งเสริมขึ้นมา โดยเชื่อว่ามีวัตถุประสงค์ทำขึ้นมาเพื่อโกงราคาค่าโดยสาร ออกจากใต้คอนโซลรถ ที่ตำรวจสน.พระโขนง ยืนกำกับอยู่อย่างใกล้ชิด

ทีมข่าวพีพีทีวี พบกับ หนึ่งในผู้เสียหาย โดยเล่าเรื่องราวให้ฟังว่า เหตุเกิดช่วงบ่ายโมง เมื่อวานนี้ขณะโดยสารรถแท็กซี่มากับเพื่อสาว เจ้าของโพสต์ จากท่าอากาศยานดอนเมือง ปลายทางไปคอนโดมีเนียมย่านอุดมสุข เมื่อเดินทางถึงช่วงดินแดงสังเกตเห็นไฟที่มิเตอร์กระพริบเร็วกว่าปกติ และขณะนั้นตัวเองก็เปิดแอพลิเคชั่น life 360 ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่น ใช้ติดตามบุคคลในครอบครัว และสามารถวัดระยะทางที่เราเดินทางได้ จนพบว่าระยะทางในโทรศัพท์มือถือกับระยะทางที่แสดงบนมิเตอร์ไม่ตรงกัน

ผู้เสียหาย ยืนยันว่า เรื่องเป็นไปตามที่เพื่อนสาวระบุบนเฟซบุ๊ค คือ เมื่อพบว่าระยะทางในมิเตอร์รถเกินจริง จึงให้แท็กซี่ยังสถานีตำรวจ ซึ่งคนขับยืนยันความบริสุทธิ์ แต่ผู้เสียหายไม่ยอม เมื่อไปถึงตำรวจแจ้งว่า ต้องให้เจ้าหน้าที่ขนส่งตรวจ โดยคนขับแท็กซี่ระบุว่า หากไม่เจอต้องจ่ายค่าเสียเวลา 500 บาท ผู้เสียหายจึงเดินทางต่อสำนักงานขนส่งกรุงเทพ พื้นที่ 3 เขตพระโขนง เพื่อให้ตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ตรวจถึง 3 ครั้ง ไม่พบความผิดปกติของมิเตอร์ หรือมีสวิชต์แปลกปลอมไว้ แต่มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง เชื่อว่าอาจมีความผิดปกติ เพราะพบว่าราคาสูงเกินจากมิเตอร์มาตรฐาน ที่นำมาเทียบเคียง จากภาพเห็นได้ว่ามิเตอร์มาตรฐานแสดงราคา 43 บาท แต่มิเตอร์รถแท็กซี่คันเกิดเหตุ แสดงราคา 49 บาท ทำให้ค้นรถอีกครั้ง ก่อนพบสวิชต์ขนาดเล็กซ่อนใต้คอนโซลรถฝั่งขวา จึงทำการสั่งปรับเงิน โดยแท็กซี่คันนี้ หมายเลขทะเบียน ทษ-6559 กทม. สีชมพู ขาว คนขับชื่อ ร.ต. เทียมศักดิ์ แสงอรุณสวัสดิ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ขนส่งฯ สั่งปรับฐานดัดแปลงมิเตอร์ เป็นเงิน 2,000 บาท และแนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดี ข้อหาฉ้อโกงประชาชน

ผู้เสียหายเล่าว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ขนส่งฯ สั่งปรับคนขับแท็กซี่คนนี้เสร็จ เดินทางมาที่ สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง เพื่อแจ้งความ ก็ยังเห็นว่าเส้นทางในมิเตอร์รถเกินมาอีก 11 กิโลเมตร จาก 30 กิโลเมตรเป็น 41.5 กิโลเมตร แต่ตำรวจ สน.พระโขนง เปิดเผยว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ขนส่งฯ จับปรับไปแล้ว ไม่สามารถดำเนินคดีได้ แต่ได้บังคับให้คนขับแท็กซี่คนดังกล่าว ถอดสวิชต์ดัดแปลงออกต่อหน้าตำรวจ

สำหรับการดำเนินการเบื้องต้น นอกจากการเปรียบเทียบปรับ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการ ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน ให้ถอดอุปกรณ์ดัดแปลงทั้งหมดที่ สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี โดยกรมการขนส่งทางบก และได้ยึดใบอนุญาตขับรถ เพื่อทำการพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 3 เดือน พร้อมประสานท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อดำเนินการเพิกถอนสิทธิ์การขับรถในท่าอากาศยานต่อไป

 

เตือนภัย! แท็กซี่ดัดแปลงมิเตอร์ ซ้อนสวิตซ์ใต้เท้า เหยียบปุ๊ปค่ารถพุ่ง

คมนาคม ไฟเขียวปรับขึ้นค่าโดยสารแท็กซี่ รถติดคิดเพิ่มนาทีละ 3 บาท!

ผู้โดยสารอัดคลิปแฉ แท็กซี่จอดเติมแก๊ส แต่มิเตอร์วิ่งไม่หยุด

ผู้โดยสารช็อค! นั่งแท็กซี่ 40 วิ ราคาพุ่ง 117 บาท

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ