ผบ.ตร.เซ็นโอนคดีระเบิดให้กองปราบฯ ฝากขัง 2 ผู้ต้องหาวางบึ้มปลอมหน้า สตช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจนำตัว 2 ผู้ต้องหาระเบิดปลอมที่ สตช.ฝากขังที่ศาลอาญา ด้าน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เซ็นโอนคดีระเบิดป่วนกรุงให้กองปราบฯ

วันนี้ 15 ส.ค. 2562 ตำรวจหน่วยอรินทราช คุมตัว นายลูไอ แซแง ออกจากพื้นที่ สน.ปทุมวัน เพื่อนำมาฝากขังที่ศาลอาญา โดย นายลูไอ มีสีหน้าเรียบเฉย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวขึ้นรถตู้ออกไปทันที ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด 

ขณะที่ ร.ต.อ.สุธี นวลจันทร์ รองสารวัตรกลุ่มงานเก็บกู้ และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ EOD  นำกำลังพร้อมอุปกรณ์เครื่องเข้าตรวจสอบวัตถุแปลกปลอมโดยสแกนพื้นที่ทั่วบริเวณ สน.ปทุมวัน ซึ่งตลอดช่วงเช้ามีญาติของนายลูไอ  เดินทางมาเยี่ยมที่โรงพักพร้อมกับนำอาหารเช้ามาให้  โดยมีแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจเข้าตรวจร่างกายอีกครั้ง หลังนายลูไอ มีอาการเครียดและกังวลจนไม่สามารถรับประทานอาหารได้ เบื้องต้นทางแพทย์จึงต้องนำยาบรรเทาอาการปวดมาให้กับผู้ต้องหา

จากนั้นพนักงานสอบสวน เดินทางไปรับตัว นายวิลดัน มาหะ ออกจากห้องควบคุมผู้ต้องขังที่สถานีตำรวจนครบาลบางรัก  เพื่อนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาฝากขังต่อศาลอาญาพร้อมกัน

โดยทั้ง 2 คนถูกแจ้ง 4 ข้อหา คือ อั้งยี่ซ่องโจร , มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง ,พยายามทำให้เกิดระเบิด และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน   ซึ่งพนักงานสอบสวนคัดค้านประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่อุกฉกรรจ์ และป้องกันผู้ต้องหาหลบหนี

หลังจากที่เมื่อวานนี้ทางตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เดินทางมาจากจังหวัดยะลา  และนำตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการจากนั้นทางตำรวจได้รวมรวมพยานหลักฐานไปขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 4 คน คือ 1. นายอัสมี อาบูวะ 2.นายอุสมาน เปาะลอ 3. นายอัมรี มะมิง  และ 4. นายฮาเเซ แบเล๊าะ  ในความผิดฐานเป็นอั้งยี่ , ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ , กระทำการให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น , ครอบครองวัตถุระเบิดฯ  และพกพาระเบิดไปในเมืองฯโดยไม่มีเหตุอันควร และความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์  

นอกจากนี้ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เซ็นคำสั่งโอนย้ายคดีระเบิดมาให้กองบังคับการปราบปรามเป็นผู้ดำเนินการต่อ เพื่อลดความยุ่งยากในการดำเนินคดี เนื่องจากเป็นเหตุเกิดหลายท้องที่ต่อเนื่อง และทำให้คดีเดินหน้าไปด้วยความสะดวกรวดเร็ว

ตร.รอผลตรวจดีเอ็นเอ จ่อขอศาลออกหมายจับมือวางบึ้มป่วนกรุง

ตร.ประชุมเร่งรัดคดีตามล่ามือวางระเบิดป่วนเมืองกรุง

สรุป ระเบิดศูนย์ราชการ – กองทัพไทย 4 ลูก กู้ได้ 1 ลูก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ