ผู้ว่าฯ แพร่สั่งจับลักลอบปลูกกัญชา 130 ต้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่สั่งกำลังเจ้าหน้าที่บุกตรวจสอบพื้นที่บ้านแม่ลัว อำเภอเมืองแพร่ หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบปลูกกัญชาเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายรวมกำลังกันเข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณข้างลำห้วยน้อย บ้านแม่ลัว หมู่ 4 ต.ป่าแดง อ.เมือง จ.แพร่ หลังได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีการลักลอบปลูกกัญชาบริเวณดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ และมีการลักลอบปลูกกัญชาจริงโดยพบต้นกัญชา 130 ต้น น้ำหนักรวม 20 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพระธาตุช่อแฮ สอบสวนหาตัวผู้อยู่เบื้องหลังต่อไป

ขณะที่ ความคืบหน้าการสกัดสารกัญชาทางการแพทย์ ล่าสุด นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข คาดว่า สารสกัดกัญชาทางการแพทย์จะส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลทั้ง 19 แห่งได้ในวันที่ 19 ส.ค.นี้ ประกอบด้วยโรงพยาบาลแผนปัจจุบัน 12 แห่ง โรงพยาบาลแพทย์แผนไทย 7 แห่ง โดยจะส่งให้แห่งละ 350 ขวด รวม 3,900 ขวด

ด้านกรมการแพทย์ ซึ่งเปิดคลินิกรับปรึกษาการใช้กัญชาการทางแพทย์ มีรายงานว่า มีผู้มาขอคำปรึกษาและลงทะเบียนขอใช้น้ำมันกัญชาประมาณ 2,000 คน แต่สามารถใช้กัญชาได้จริงแค่ 200 คนเท่านั้น พร้อมกับย้ำว่ากัญชาไม่ได้รักษาทุกโรค

ยอมใจเฮีย! อ้างปลูกกัญชารักษาแม่ป่วยมะเร็ง

จับ นศ.ลอบขายเมล็ดพันธุ์กัญชาทางเฟซบุ๊ก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ