“ทรัมป์” เลี้ยงแพะ 8 ตัวไว้เลี่ยงภาษี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ถูกเปิดโปงเรื่องอื้อฉาวอีกแล้ว คราวนี้เป็นสนามกอล์ฟ ที่ทรัมป์เป็นเจ้าของในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ถูกจับได้ว่า เสียภาษีน้อยกว่าความเป็นจริงหลายเท่าเพียงเพราะเลี้ยงแพะไว้ 8 ตัว

เรื่องนี้ถูกขุดคุ้ยโดยผู้สื่อข่าวของ”วอลสตรีท เจอร์นัล”(Wall Street Journal) ที่พบหลักฐานที่ระบุได้ว่า ตั้งแต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว สนามกอล์ฟที่มีชื่อว่า”Trump National Golf Club” ในเมือง”เบดมินสเตอร์”(Bedminster) รัฐนิวเจอร์ซีย์ เสียภาษีไปไม่ถึง 1 พันดอลลาร์ต่อปี ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว ค่าภาษีจะต้องอยู่ที่ 8 หมื่นดอลลาร์

สาเหตุที่ทำให้สนามกอล์ฟแห่งนี้ เสียภาษีน้อยลงหลายสิบเท่า เป็นเพราะทรัมป์อาศัยช่องโหว่ของกฏหมายรัฐนิวเจอร์ซีย์ ที่ระบุไว้ว่า หากที่ดินของใครก็ตาม มีสภาพเป็นฟาร์มที่มีสัตว์และต้นไม้ หรือ กองฟางปรากฏอยู่ ก็จะเสียภาษีที่ดินน้อยลง

ทรัมป์ จึงใช้วิธีหาแพะ 8 ตัว มาปล่อยไว้ในเขตที่ดินใกล้สนามกอล์ฟ จากนั้น ก็มีกองฟางจำนวนหนึ่ง ทำให้เข้าข่ายสวนเกษตร ทั้งที่ในความเป็นจริงมันคือสนามกอล์ฟดีดีนี่เอง

สาเหตุที่ทำให้รัฐนิวเจอร์ซีย์ ตรากฏหมายนี้ออกมาบังคับใช้ก็เพราะ ไม่ต้องการให้นักธุรกิจเข้ามาพัฒนาที่ดินเป็นสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ แต่ต้องการคงสภาพความเป็นธรรมชาติให้ได้มากที่สุด

ตามข่าวบอกว่าตอนนี้ทรัมป์ไปพักร้อนอยู่ที่สนามกอล์ฟแห่งนี้พอดี

สรรพากรมะกันตรวจสอบการเลี่ยงภาษีครอบครัว "ทรัมป์"

คนใกล้ชิดชม “ทรัมป์” อัจฉริยะ หากเลี่ยงภาษีได้นาน 18 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ