สำนักธรรมเขากะลา เดินหน้าจัดงานดูจานบิน แม้ถูกป่าไม้แจ้งเอาผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ จังหวัดนครสวรรค์ เข้าแจ้งความกับ สภ.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อเอาผิดนายเจริญ แร่เพชร ที่อ้างเป็นเจ้าสำนักปฏิบัติธรรมเขากะลา ฐานบุกรุกพื้นที่ป่าไม้ แต่ทางสำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้ ยังคงยืนยันจะจัดงานนั่งดูจานบินตามนัดหมายในวันพรุ่งนี้ต่อไป

คอนเทนต์แนะนำ
ผู้ดูแลสำนักธรรมเขากะลา ยัน"ร่างทรงยูเอฟโอ" ไม่เป็นความจริง

เมื่อวันที่ (16 ส.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  มีคำชี้แจงในไลน์ที่มีชื่อว่า "เขากะลา" ซึ่งมีสมาชิกนำมาให้ทีมข่าวดู ว่า ทางสำนักปฏิบัติธรรมยังจะเดินหน้าจัดงานรวมพลคนเอเลี่ยน พร้อมขอให้สมาชิกที่เคยถ่ายภาพหรือค นี่เป็นข้อความชี้แจงในไลน์ที่มีชื่อว่า "เขากะลา" ซึ่งมีสมาชิกนำมาให้ทีมข่าวดู ว่า ทางสำนักปฏิบัติธรรมยังจะเดินหน้าจัดงานรวมพลคนเอเลี่ยน พร้อมขอให้สมาชิกที่เคยถ่ายภาพหรือคลิปวิดีโอที่มีภาพที่เชื่อกันว่าเป็นมนุษย์ต่างดาว ให้เตรียมภาพมาแสดงต่อสื่อมวลชน ในวันพรุ่งนี้ แต่ไม่ระบุเวลาและสถานที่

หนึ่งในประชาชนที่เดินทางมากางเต็นท์บริเวณนี้บอกว่า มาจาก จ.สมุทรปราการ และมาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว หลังครั้งแรกเคยมารักษาอาการปวดตามแขนขากับนายเจริญ แร่เพชร ที่อ้างเป็นเจ้าสำนักปฏิบัติธรรมเขากะลา โดยใช้วิธีตามภาพ คือ นั่งถือพระ โดยมีนายเจริญนั่งสวดคาถาไปด้วย จนรู้สึกว่าอาการดีขึ้น จึงกลับมานั่งสมาธิปฏิบัติธรรม และรอเข้าร่วมงานรวมพลคนเอเลี่ยนพรุ่งนี้ด้วย

อีกคนที่มาถึงแล้ว คือ นางรตนพรรณ การะภักดี ชาว จ.กำแพงเพชร ผู้ที่บอกว่ามาปฏิบัติธรรมเช่นกัน พร้อมนำภาพในโทรศัพท์ที่ถ่ายติดรูปลักษณะคล้ายมนุษย์ต่างดาวมาให้ดู และอ้างว่า ภาพนี้ถ่ายต่อมาจากโทรศัพท์นายเจริญ ระหว่างที่มาร่วมกิจกรรมครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และเมื่อได้เห็นรูปนี้จึงเชื่อถือ ซึ่งถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล และน้อยคนจะได้เห็น

คอนเทนต์แนะนำ
นักวิทย์ฯ ชี้ เขากะลา ไม่มีหลักฐานเชื่อมโยง มนุษย์ต่างดาว

ชายเสื้อสีส้มที่อ้างตัวเป็นผู้ดูแล อ้างกับทีมข่าวว่า สถานที่แห่งนี้มีนักปฏิบัติธรรมมาใช้นั่งสมาธิเพื่อรักษาอาการเจ็บป่วยเท่านั้น ไม่มีใครเป็นผู้นำด้านทำพิธีความเชื่อ ดังนั้นเรื่องร่างทรงมนุษย์ต่างดาว และเรื่องหินพลังงานสามารถเชื่อมต่อกับมิติพลังงานของมนุษย์ต่างดาวได้ จึงไม่เป็นความจริง

ทีมข่าว เดินทางไปถามประวัติเขากะลากับคนเก่าแก่ในพื้นที่ อย่างคุณยายกลุ่มนี้ เราได้คุยกับ นางสำเริง เทือนแก้ว ชาว ต.พระนอน เกิดและอยู่กินที่นี่ จนตอนนี้ อายุ 70 ปี เล่าว่า ช่วงเป็นวัยรุ่น เคยขึ้นไปเก็บผักบนเขาลูกนี้ แต่นานๆจะมีคนขึ้นไป เพราะมีงูจงอางเยอะ จนต่อมาเริ่มมีพระมาอยู่ แต่ช่วงนั้นไม่มีใครพูดถึงมนุษย์ต่างดาว ซึ่งตัวเองเพิ่งเคยได้ยินช่วง 6 ปีมานี้ ดังนั้นตลอดชีวิตที่อยู่ที่นี่จึงไม่เคยเจอปรากฎการณ์ดังกล่าวเลย

ในทางคดี เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ที่ดูแลพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ เข้ามาตรวจสอบเพิ่มเติม ซึ่งวันนี้ให้ข้อมูลว่า บริเวณนี้เป็นพื้นที่ของป่าไม้ จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ. หนองปลิง ให้ดำเนินคดีกับนาย เจริญ แร่เพชร ในความผิดมาตรา 54 และ 55 ของพระราชบัญญัติป่าไม้ ฐานบุกรุกพื้นที่ป่าไม้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ