ตะปูรางถูกถอด ทำรถไฟตกราง 6 โบกี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถไฟตกราง 6 โบกี้ที่หัวหิน เผยเหตุ ตะปูรางถูกถอด โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามื่อเวลา 13.00 น. ร.ต.อ.ปกรณ์เกียรติ  ชิณเทศ  ร้อยเวรสอบสวน  สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุรถไฟตกรางบริเวณอุโมงค์สนามบินท่าอากาศยานหัวหิน ห้วยทรายใต้ เขตพื้นที่ติดต่อ อ. ชะอำ-หัวหิน  อ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี  จึงรายงาน พ.ต.อ.ภคิน ศิวเมธากุล ผกก.สภ.ชะอำ ทราบ พร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟหัวหิน   เจ้าหน้าที่รถไฟหัวหิน   และกู้ภัยสว่างสรรเพชญเข้าช่วยเหลือ    

ภายในที่เกิดเหตุพบ รถไฟขบวนธรรมดา เลขที่ 255 วิ่งระหว่างธนบุรี-หลังสวน ตกรางห่างจากอุโมงค์ไปทางใต้ จำนวน 6 โบกี้ จาก 8 โบกี้  ยาวเกือบ 300 เมตร  ในที่เกิดเหตุยังพบอะไหล่ชิ้นส่วนสปริงเบรก ตกกระจัดกระจาย   ท่ามกลางผู้โดยสารราว 300 คนต่างไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขนสัมภาระไปรอหลบแดดภายในอุโมงค์  ส่วนโบกี้ที่ 1 – 2 ไม่ตกรางสามารถวิ่งต่อไปได้

รฟท.สั่งสอบรถไฟเบียดกัน เกิดจากความประมาทหรือไม่

ขบวนรถไฟบรรทุกหินตกราง เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าขณะรถไฟขบวนดังกล่าวมุ่งหน้าออกจากสถานีห้วยทรายใต้ อ.ชะอำ เพื่อเข้ายังสถานีรถไฟหัวหิน มาถึงที่เกิดเหตุจู่ๆ ขบวนโบกี้ที่ 3 – เกิดตกรางท่ามกลางเสียงร้องด้วยความตกใจของผู้โดยสาร  ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากดินรองฐานรางรถไฟ เกิดทรุดตัวทำให้รางถ่างออกเป็นเหตุให้ขบวนรถๆฟที่กำลังวิ่งมาตกรางดังกล่าว     ขณะเดียวกันการรถไฟฯได้จัดรถบริการผู้โดยสารที่ตกค้าง และส่วนหนึ่งให้ผู้โดยสารโดยสารขบวนรถไฟที่ยังสามารถเดินรถได้จำนวน 2โบกี้ให้เดินทางต่อไปได้ 

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ขบวนรถไฟตกรางในครั้งนี้เกิดจากตะปูรางรถไฟ โดนถอดออกไปหมด เลยทำให้รถไฟตกรางถึง 6 โบกี้แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยขบวนรถกีดขวางการเดินรถในเส้นทางสายใต้ ซึ่งจะส่งผลกระทบทำให้ขบวนรถโดยสารสายใต้วันนี้ จะล่าช้ากว่ากำหนดจากเวลาเดิมเนื่องจากต้องรอการเปิดทาง และจากการประสานการรถไฟ (แขวงวังก์พงษ์) คาดการณ์ว่าจะซ่อมแซมรางเสร็จและเปิดให้บริการได้ในช่วงเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันนี้ 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ