เพื่อไทย ไม่ฟันธง "เศรษฐกิจใหม่" ย้ายขั้วร่วมรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นอีกครั้งที่มีกระแสข่าว"พรรคเศรษฐกิจใหม่" เตรียมจะย้ายขั้วไปร่วมรัฐบาล และเป็นที่น่าสังเกตว่า การประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมของประชาชน หรือ วิปนอกสภา ที่พรรคอนาคตใหม่วันนี้ ไม่พบตัวแทนของพรรคเศรษฐกิจใหม่เหมือนทุกครั้ง ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุยังไม่ทราบข้อเท็จจริงเรื่องนี้

วันนี้ 19 ส.ค. 2562 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ยังไม่ด่วนสรุปว่า ทีม ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่ จะยังอยู่กับ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านตามเดิมหรือไม่ เป็นการตอบคำถามนักข่าวภายหลังจากให้การต้อนรับ นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิล์ม นักร้องนักแสดง และอดีตรองโฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไทย เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ

ในเวลาเดียวกันที่พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุม คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมของประชาชน หรือที่เรียกว่า "วิปนอกสภา" มีรายงานว่าในที่ประชุม 7 พรรค ไม่มีตัวแทนของพรรคเศรษฐกิจใหม่เข้าร่วมประชุม เหมือนเคยโดยนักข่าว พยายามโทรศัพท์ติดต่อสอบถาม ไปยัง นายสุภดิช อากาศฤกษ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เพื่อขอทราบข้อเท็จจริง แต่ปรากฏว่า "ไม่รับสาย" แต่มีรายงานว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่จะมีความชัดเจนต่อสาธารณะในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพุธที่ 21 ส.ค.นี้  

อีกด้านมีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า จำนวน ส.ส. ของพรรคเศรฐกิจใหม่ที่จะมาร่วมรัฐบาลจะมีเพียง 5 คน ยกเว้น นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่เคยประกาศจุดยืนว่าจะไม่สนับสนุนและร่วมรัฐบาลกับ พล.อ.ประยุทธ์ มาตั้งแต่ต้น และการดึงพรรคเศรษฐกิจใหม่ไปร่วมงาน มีเป้าหมายเพื่อแก้ปัญหาเสียงปริ่มน้ำในสภาผู้แทนราษฎร

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงกระแสข่าวที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ จะมาร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐว่าตอนนี้ยังไม่เคยเจอหรือพูดคุยกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ในเรื่องนี้ แต่หากมาร่วมด้วย ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ส่วนจะมาครบ 6 คนหรือไม่ยังไม่ทราบ

สำหรับการประชุมนัดแรกในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ วันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.) พล.อ.ประวิตร ระบุ ยังไม่มีการฟอร์มทีมทำงานและไม่ได้จะเข้าไปสลายกลุ่มก๊วนภายในพรรค เพราะยังไม่เคยเข้าพรรค ไม่รู้ว่าพรรคเป็นอย่างไร และยังไม่มีการวางแผนเรื่องที่จะพูดคุยในวันพรุ่งนี้ส่วนจะมีการกำชับสมาชิกในที่ประชุมให้เข้าร่วมประชุมสภาเพื่อป้องกันเสียงปริ่มน้ำหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุ เพียงสั้นๆ ว่าเป็นเรื่องที่พรรคต้องจัดการ

พรรค“เพื่อชาติ” ยังหนุน “เพื่อไทย”

7 พรรค เตรียมถก แนวทางทำงาน-แก้รัฐธรรมนูญ

“มิ่งขวัญ”ไม่ร่วม พลังประชารัฐ ปักหลักฝั่ง "เพื่อไทย"

“มิ่งขวัญ” ลั่น รักษาคำพูด-จุดยืนการเมือง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ