เล็งขอเปิดสถานบันเทิงย่านท่องเที่ยวถึงตีสี่ หวังดึงเงินนักท่องราตรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงท่องเที่ยวหวังขอเปิดสถานบันเทิงย่านแหล่งท่องเที่ยวถึงตีสี่ หวังดึงเงินนักท่องราตรี ด้าน “บิ๊กป๊อก” บอกต้องดูหลายมิติ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า จะขอหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับข้อเสนอให้ขยายเวลาปิดสถานบริการต่างๆในยามค่ำคืน ไปปิดที่เวลา 04.00 น. ม่ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวโดยหากขยายเวลาปิดสถานบริการยามค่ำคืนออกไปถึง 04.00 น. จะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายกินดื่มเที่ยวเฉลี่ยได้อีก 25% จากค่าใช้จ่ายเดิม แต่ไม่ใช่ขยายทุกย่านและทุกจังหวัดจะเปิดได้หมด เช่น กรุงเทพฯ อาจอนุญาตให้เฉพาะย่านสีลม หรืออื่นๆ ภูเก็ต อาจอนุญาตโซนหาดป่าตอง หรืออื่นๆ กระบี่ อาจอนุญาตโซนอ่าวนาง หรืออื่นๆ รวมไปถึงย่านอื่นๆ ในเมืองพัทยาและเกาะสมุย

กอ.รมน. บุก ผับดังฝั่งธนฯ สั่งปิด 5ปี

ผู้ค้าหาดป่าตอง ดันเป็นเขตปกครองพิเศษ สกัดเรียกรับส่วย

ปี'60 ต่างชาติเที่ยวไทยมากที่สุด ติดอันดับ 9 ของโลก

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย (มท.) กล่าวถึงเรื่องดังกล่าววว่า เป็นเรื่องที่จะต้องพิจารณาหลายมิติ หากในมุมของด้านเศรษฐกิจก็มองในอีกมุมหนึ่ง แต่ในเรื่องของวัฒนธรรม สังคม และเยาวชน ก็เป็นอีกเรื่อง ซึ่งต้องพิจารณาร่วมกัน ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงข้อเสนอยังไม่ได้มีการนำเข้าที่ประชุมครม. อย่างไรก็ตามจะต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ