รัฐ จ่อ เปิดลงทะเบียนปลายก.ย. รับเงินเที่ยว 1,000


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐจ่อลงทะเบียนรับเงินท่องเที่ยว 1,000 บาท ผ่านเว็บไซต์ ททท. ปลายเดือนกันยายน ถึง พฤศจิกายนนี้ จำกัด 10 ล้านคน แต่ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหมดสิทธิใช้มาตรการนี้

สำหรับมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยว ชิม ช้อป วันนี้อยู่ในระหว่างเสนอ ครม . หลังจากนั้นจะใช้เวลาเตรียมระบบและเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนได้ในปลายเดือนก.ย.-พ.ย.นี้ หรือจนกว่าครบ10ล้านคน เพื่อรับสิทธิวงเงินใช้จ่ายค่าที่พัก ร้านอาหารร้านค้าสินค้าชุมชน ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์คนละ 1,000 บาทและรับสิทธิแคชแบ็กคืนเงิน15% เมื่อนำเงินส่วนตัวไปใช้จ่ายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์กับร้านที่เข้าร่วมวงเงินไม่เกินคนละ 30,000 บาท ได้สิทธิรับคืนสูงสุดคนละ 4,500 บาท

สำหรับคุณสมบัติต้องเป็นคนไทยมีอายุตั้งแต่18 ปีขึ้นไปและต้องไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยการลงทะเบียนทำได้ผ่านเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชันการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ด้วยหมายเลขบัตรประชาชนพร้อมกับเลือก 1 จังหวัดที่จะเดินทางไปซึ่งไม่ซ้ำกับที่อยู่ตามบัตรประชาชนรวมถึงต้องสมัครแอพพลิเคชัน“เป๋าตัง” ซึ่งเป็นระบบใช้จ่ายเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่รัฐบาลสร้างขึ้นใหม่ เพื่อรองรับการโอนและใช้จ่ายเงิน 1,000 บาทรวมถึงรับเงินแคชแบ็กคืน15% โดยการลงทะเบียนให้สิทธิทุกคนซึ่งครอบครัวหนึ่งจะลงทะเบียนหลายคนก็ได้แต่ต้องมีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้

อย่างไรก็ตามหลังลงทะเบียนและได้รับสิทธิแล้วผู้มีสิทธิจะต้องเดินทางไปเที่ยวในจังหวัดที่เลือกไว้ภายใน 2 สัปดาห์ หากใช้ไม่ทันจะถูกตัดสิทธิและดึงเงินกลับคืนทันทีพร้อมนำสิทธิไปให้คนต่อไป ไม่สามารถกดเป็นเงินสดออกมาได้ ส่วนวิธีการรับเงินแคชแบ็กคืน15% ของวงเงิน 30,000 บาท ผู้ใช้สิทธิจะต้องโอนเงินของตัวเองเข้าแอพฯเป๋าตังก่อนและนำไปใช้จ่ายค่าสินค้าและบริการตามร้านค้าที่กำหนดจากนั้นระบบจะคืนเงินให้ 15%ของวงเงินใช้จ่ายจริงในช่วงเดือนธันวาคม 2562

 

“ปารีณา” แจง “บิ๊กตู่” ไม่มีเวลาไปสภา ต้องแจกเงินเที่ยว

พปชร.เปิดปฏิทินวันโอนเงิน ค่าเช่าบ้าน-ผู้สูงอายุ-ค่าน้ำค่าไฟ-รักษาพยาบาล

กฟน. ฉับไวเปิดลงทะเบียนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใช้ไฟฟรีไม่เกิน 230 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ขับเคลื...

กรมบัญชีกลางแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพิ่ม 9,244 ราย

แจก 1,500 บาท เที่ยวเมืองรอง ต้องใช้ภายในเดือนมิ.ย. นี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ