ผู้บริการฮ่องกงพร้อมเปิดโต๊ะเจรจากับประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าคณะผู้บริหารเขตฮ่องกงเปิดทางให้มีการเจรจาระหว่างรัฐบาลกับประชาชน โดยหวังที่จะยุติการประท้วงและความรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มผู้เประท้วงยืนยันจะจัดการชุมนุมต่อไป จนกว่าจะได้คำตอบที่พอใจ

บรรกายาศการประท้วงเมื่อวันอาทิตย์นางแคร์รี แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง กล่าวให้สัมภาษณ์เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา (20 ส.ค.)ว่า เธอพร้อมกับคณะผู้บริหาร ยินดีที่จะเปิดการเจรจากับประชาชนทุกสาขาอาชีพในฮ่องกง เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาที่ฮ่องกงกำลังเผชิญอยู่ด้วยวิธีสันติ

ฮ่องกงขู่จำคุกตลอดชีวิตม็อบป่วนสนามบิน

มอง “ม็อบฮ่องกง” ถึงทางสองแพร่ง จะเสรีก็ไม่ได้ - จะเผด็จการก็ไม่ชอบ

แลมยังบอกด้วยว่า พร้อมจะเปิดเวทีเจรจราในทันที ซึ่งนอกจากจะเจรจาเพื่อหาทางออกให้กับฮ่องกงแล้ว เธอยังจะยอมให้”คณะกรรมการตรวจสอบตำรวจ”ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ รวมถึงผู้เชี่วชาญจากต่างประเทศ เข้ามาตรวจสอบเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นระหว่างผู้ชุมนุมกับตำรวจ เพื่อหาสาเหตุและนำคนผิดมารับโทษโดยไม่มีการลำเอียงอย่างแน่นอน

ผู้ว่าการเกาะฮ่องกงใช้คำว่า”ร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนได้ตายไปแล้ว และไม่มีแผนที่จะรื้อฟื้นกลับมาอีก”

อย่างไรก็ตาม แลมไม่มีการพูดถึงแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ว่าจะมีส่วนร่วมในการเจรจา บนเวทีที่จะจัดขึ้นหรือไม่ โดยเธอเลี่ยงไปใช้คำว่าประชาชนทุกสาขาอาชีพแทน

ด้านกลุ่มผู้ชุมนุมมีความเคลื่อนไหวล่าสุดโดยประกาศว่า การชุมนุมจะยังดำเนินต่อไป จนกว่าจะได้รับคำตอบสำหรับ 5 ข้อเรียกร้องที่เสนอไป

พบ "นักมวยไทย" ในกลุ่มเสื้อขาวที่ทำร้ายผู้ประท้วงฮ่องกง

“หมอวรงค์”ชี้ม็อบฮ่องกงชังชาติ หลงไหลประชาธิปไตย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ