ปศุสัตว์ปทุมธานี รับสุนัขพันธุ์เกรทเดน 13 ตัวฟื้นฟูดูแล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีการแชร์ภาพถ่ายสุนัขสายพันธุ์ เกรทเดน กว่า 10 ตัว ในสภาพผอมโซ หนังหุ้มกระดูก ถูกกักขังไว้ภายในบ้านหลังหนึ่ง ย่าน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จนเจ้าหน้าที่กรมปศุัตว์ปทุมธานี และ Watchdog Thailand เข้าไปช่วยเหลือเมื่อวานนี้หลังได้รับการร้องเรียน

เพจเฟซบุ๊ก Watchdog Thailand แชร์ภาพ สุนัขสายพันธุ์ เกรทเดน กว่า 10 ตัวอยู่ในสภาพผอมโซ หนังหุ้มกระดูก ถูกกักขังไว้ภายในบ้านหลังหนึ่ง ย่าน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี  หลังได้รับการร้องเรียนระบุว่าเจ้าของปล่อยทิ้งสุนัข อดโซและป่วยตายกรง

ปศุสัตว์บางบัวทอง เข้าช่วยสุนัข 30 ตัว หลังถูกขังจนป่วย – ตาบอด

ตรวจ “บ้านป้า” เลี้ยงพุดเดิ้ล 30 ตัว กลิ่นเหม็น-เสียงดัง พบมีแผล 2 ตัว

เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ ปทุมธานี และ นายสัตวแพทย์ ทวีศักดิ์ อนันต์ศิริวัฒนา สัตวแพทย์อาสา Watchdog Thailand จึงเข้าตรวจสอบภายบ้านหลังดังกล่าวอยู่ใน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เป็นบ้านชั้นเดียว มีรั้วกั้นปิดมิดชิด และมีเสียงสุนัขเห่าตลอดเวลา

นายกังวาล ถิรธำรง สัตวแพทย์ชำนาญการ ปศุสัตว์ปทุมธานี  เปิดเผยว่าหญิงเจ้าของบ้านได้ประสบปัญหาตกงาน และ ขาดสภาพคล่องทางด้านการเงิน และเพิ่งหย่าร้างกับสามี จึงทำให้ไม่มีเงินสำหรับจะเลี้ยงดูสุนัข ซึ่งเมื่อก่อนได้ทำอาชีพเพาะพันธ์สุนัขพันธ์เกรทเดนขาย แต่เมื่อเศรษฐกิจซบเซา ทำให้ไม่สามารถขายสุนัขออกได้

ข้อมูลล่าสุดจากทีมสัตวแพทย์ กองสวัสดิภาพสัตว์และสัตวแพทย์บริการจังหวัดปทุมธานีระบุว่า ทีมสัตวแพทย์ที่ดูแลสุนัขพันธุ์เกรทเดนยังไม่อนุญาตให้บันทึกภาพเนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับ ลักษณะของสุนัข ที่อาจจะสร้างความหดหู่ต่อผู้ได้พบเห็นโดยสุนัขพันธุ์เกรทเดนถูกนำฟื้นฟูสุขภาพ มีลักษณะภายนอกขาดสารอาหารทุกตัว มีจำนวน 3 ตัวที่ อาการแย่ อ่อนแรง โดยให้อาหารยาบำรุงและคุมการติดเชื้อตามลำดับ โดยวันพรุ่งนี้ ( 21 ส.ค. 2562 )รองอธิบดีกรมปศุสัตว์จะเดินทางมาเยี่ยมและเปิดแถลงข่าวเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ

อีกหนึ่งจุดที่กลุ่มวอชด็อกไทยแลนด์ร่วมกับเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่และ ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบที่ร้าน คาเฟ่แมวแห่งหนึ่ง กลางเมืองเชียงใหม่ หลังได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติว่าพบแมวหลายตัวในร้าน อยู่ในสภาพป่วยและผอมโซ

จากการตรวจสอบ คาเฟ่แมวแห่งนี้เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ชั้นล่างสุดเปิดเป็นร้านกาแฟ ตรวจสอบชั้นที่สองพบเปิดเป็นห้องพักแมว พบแมวพันธ์เมนคูน เปอร์เซีย อเมริกันช็อตแฮร์ อยู่ประมาณ 8 ตัว แต่ละตัวอยู่ในสภาพผอมโซ บางตัวมีอาการป่วย มีน้ำตาไหลออกมาตลอดเวลา

ส่วนชั้นสามเป็นห้องที่พักของแมว มีกรงและมีแมวอยู่ประมาณ 10 ตัว โดยเปิดเครื่องปรับอากาศไว้ แต่อากาศไม่ถ่ายเท ส่งกลิ่นเหม็นอับรุนแรงทั่วทั้งห้อง ส่วนถาดอาหารแมว มีมดปะปนในถาด

นายภีมเดช ประสิทธิ์วรเวช ผู้ดูแลร้าน คาเฟ่แมว ระบุว่าเปิดร้านมาประมาณ 2 ปี ยืนยันดูแลแมวเป็นอย่างดี ส่วนแมวที่ถูกมองว่าผอมโซ แล้วแต่มุมมอง แต่ความเห็นส่วนตัวมองว่า หากผอมเห็นกระดูกหรือมีอาการขาดน้ำก็จะยอมรับผิด แต่เห็นว่าแมวควรจะกินประมาณนี้ ไม่ต้องการให้อ้วน โดยให้อาหารเน้นโปรตีน ใช้อาหารที่ดีที่สุด

ด้านน.ส.ศรัณย์ชนก พงศ์กมลานนท์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์วอชด็อกไทยแลนด์  เผยว่าแมวทั้งหมดอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสม  เบื้องต้นขอความร่วมมือเจ้าของร้านให้ปรับปรุงสภาพพื้นที่และสุขอนามัยของแมวทั้งหมด หากเข้ามาตรวจสอบแล้วอยู่ในสภาพแบบเดิม อาจจะต้องแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากการใช้สัตว์ป่วยหาผลประโยชน์ เพราะมีการเก็บค่าบริการครั้งละ 20 บาท ถือว่ามีความผิดเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์

Watchdog ถกผู้ค้า “จตุจักร” ปมยึดสุนัข

ร้องช่วยสุนัขกว่า 20 ตัว ถูกขังลืมในบ้าน สภาพผอมโซ-หนังหุ้มกระดูก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ