ทายาทนักดาราศาสตร์ แจ้งความ เงินหายจากธนาคารเกือบล้าน  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวทายาทนักดาราศาสตร์ดังเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังเงินหายจากธนาคารเกือบล้านบาท พบถูกทยอยโอนออกรวม 5 ครั้ง เชื่อคนในรู้เห็น เบื้องต้นธนาคารขอเวลาตรวจสอบ 2 สัปดาห์

จนด้วยหลักฐาน เบิกเองจนหมดบัญชี ไม่ใช่ “แบงค์ธนชาต” ทำเงินหาย

นันทกานท์ ตันวุฒิบัณฑิต อายุ 36 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ หลังได้เข้าไปเบิกเงินสดจากธนาคารแห่งหนึ่ง แต่กลับพบว่าเงินฝากในบัญชีกว่า 2.5 ล้านบาท ได้สูญหายไปจำนวนกว่า 9 แสนบาท ทั้งที่ไม่เคยถอนเงินออกจากบัญชีดังกล่าว

น.ส.นันทกานท์ กล่าวว่า ตนเองได้นำเงินจำนวน 1.5 ล้านบาท มาฝากเข้าบัญชีดังกล่าวเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2562 และหลังจากนั้นก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับบัญชีนี้อีกเลย โดยบัญชีดังกล่าวเป็นบัญชีแบบปิด ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม ไม่ได้ผูกบัญชีกับแอปพลิเคชั่นเพื่อทำธุรกรรมออนไลน์ใดๆ ทั้งสิ้น

เมื่อสอบถามจากทางพนักงานของธนาคาร ก็ทำการตรวจสอบให้ และพบว่ามีการโอนเงินออกจากบัญชี ไปเข้าสู่บัญชีปลายทาง ชื่อผู้หญิงคนหนึ่ง เป็นการโอนเงินออกไป 5 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2562 หลังจากการนำเงินล้านมาฝากได้เพียง 1 วัน โดยครั้งแรกโอนออกไป 560,000 บาท ต่อมาวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 พบการโอนครั้งที่ 2 จำนวน 70,000 บาท  โอนครั้งที่ 3 จำนวน 60,000 บาท  ในวันที่ 1 สิงหาคม 2562 โอนครั้งที่ 4 จำนวน 140,000 บาท  เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2562 และโอนครั้งสุดท้ายไปจำนวน 70,000 บาท เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

นางสาวนันทกานท์ กล่าวว่า ตนเองพยายามสอบถามรายละเอียด ทางพนักงานธนาคารกลับมีทีท่าในลักษณะจะปกปิดไม่บอกข้อมูล ทั้งที่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ แต่มีการพุดคุยกันภายใน โดยอ้างว่าผู้จัดการสาขาไม่อยู่ ตนจึงได้พยายามซักถามจนได้ข้อมูลมาเพียงบางส่วน ก่อนเดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา

หลังจากนั้นทางผู้จัดการสาขาได้ขอเจรจาด้วย โดยระบุว่าจะขอใช้เวลาในการตรวจสอบเรื่องนี้ 2 สัปดาห์ จึงทำให้ครอบครัวนั้นรู้สึกร้อน เพราะเงินที่หายไปนั้นเป็นเงินที่พ่อนำมาฝากสะสมไว้เพื่อรักษาโรคประจำตัว และใช้ชื่อของตนเพื่อสะดวกในการเบิกจ่ายเวลาพ่อมีอาการเจ็บป่วย

หากตนเองไม่มาเบิกเงินเพื่อนำไปซื้อเสื้อผ้าชุดนักเรียนเข้าร้าน ที่เป็นธุรกิจของครอบครัว ก็คงไม่รู้ว่าเงินหายไปจากบัญชี จึงฝากเตือนไปยังประชาชนทั่วไปที่มีเงินเก็บไว้ในธนาคารให้หมั่นตรวจสอบปรับสมุดบัญชี เพื่อจะได้รู้ตัวทัน ก่อนที่เงินจะสูญหายไปจนหมด

สำหรับ น.ส.นันทกานท์ นั้นเป็นทายาทของ นายวรวิทย์ ตันวุฒิบัณฑิต นักดาราศาสตร์ภูมิปัญหาท้องถิ่นผู้มีชื่อเสียงและประสบการณ์ทางด้านดาราศาสตร์มาอย่างยาวนานอีกทั้งยังพยายามถ่ายทอดความรู้ทางด้านท้องฟ้าและดวงดาวไปสู่เยาวชนคนรุ่นหลัง ตั้งแต่ยุคแรกเริ่มของการตื่นตัวสำหรับวงการด้านนี้ในประเทศไทย จนมีชื่อเสียง และเป็นที่ปรึกษาสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)

ร้องนายกฯบัญชีเงินฝาก ธ.กรุงไทย กว่า 500 ล้านบาทหาย (คลิป)

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ