ผู้ประกอบการ หนุน เปิดสถานบันเทิงถึงตี 4


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ททท.เตรียมลงพื้นที่พัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อหารือผู้ประกอบการและผู้ที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการขยายเวลาสถานบริการจากปิดตี 2 เป็นตี 4 เชื่อหากมาตรการนี้สามารถทำได้จริง จะทำให้นักท่องเที่ยวใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 25 % ขณะที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยกับนโยบายนี้

ก.ท่องเที่ยว ชง เปิดสถานบริการถึงตี4

นายยุทธศักดิ์ ศุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบหมายให้ ททท. ศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายเวลาการเปิดสถานบริการในแหล่งท่องเที่ยว จากเดิมที่ปิดบริการ 2 นาฬิกา เป็น 4 นาฬิกา เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายและการท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งการขยายเวลาปิดบริการจะทำให้นักท่องเที่ยวใช่จ่ายเพิ่มขึ้นจากเดิม 25%

โดยพื้นที่เป้าหมายที่ ททท. จะลงพื้นที่ไปศึกษา เช่น พัทยา ภูเก็ต และ กระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมของชาวนักท่องเที่ยวต่างชาติ  โดยวันที่ 24 สิงหาคม นี้ จะเริ่มลงที่ พัทยา จังหวัดชลบุรี  ก่อนจะลงพื้นที่ภาคอื่นๆ จนครบ 5 ภาคทั่วประเทศไทย  ซึ่งจะต้องประชุมร่วมกับผู้ประกอบการ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน ถึงจะเสนอแก่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาต่อไป

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร มองว่า ปัจจุบันประเทศไทยเราเป็นแหล่งท่องเที่ยวอยู่แล้ว โดยเฉพาะถนนข้าวสารที่เป็นสถานท่องเที่ยวช่วงกลางคืนอยู่แล้ว การขยายเวลาก็จะมาสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้ผู้ประกอบการมีรายได้มากขึ้น ด้วยพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวก็ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อสินค้าอยู่แล้ว รวมทั้งยังเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น เพราะในต่างประเทศอย่างสิงคโปร์ ก็มีปิดสถานบันเทิงช่วง 4-5 นาฬิกาอยู่แล้ว นักท่องเที่ยวก็เลือกไปที่สิงคโปร์มากกว่าประเทศไทยที่มีข้อจำกัด โดยนายสง่าเชื่อว่าข้อกังวลต่างๆนั้น สามารถจัดเป็นโซนนิ่งหรือจำกัดพื้นที่ได้ เป็นเรื่องของการตัดสินใจดำเนินการมากกว่า ฉะนั้นรัฐควรรีบออกมาตรการเหล่านี้ เพราะในปัจจุบันการท่องเที่ยวของไทยต้องประสบกับปัจจัยภาวะเศรษฐกิจโลก สถานการณ์ค่าเงินบาทแข็งค่าอยู่แล้ว

นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ สทท. บอกว่า การขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงจะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวอย่างมาก จะทำให้นักท่องเที่ยวมีการจับจ่ายใช้สอยมากยิ่งขึ้น เพราะนักท่องเที่ยวทุกวันนี้มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง หรือ FIT ในปัจจุบันมีคุณภาพ มีกำลังซื้อ ที่สำคัญคือมีเวลาและต้องการใช้เวลาอย่างเต็มที่ ซึ่งมุมของภาคเอกชนนั้นอยากให้ขยายเวลา เปิดหมดทุกพื้นที่ แต่ในเบื้องต้นอาจเป็นการทดลองก่อนบางพื้นที่เมืองหลักก่อนก็ได้ เช่น พัทยา ภูเก็ต หัวหิน เชียงใหม่ กรุงเทพ

ผู้ว่าฯททท.แจงไม่มีการใช้งบประมาณซื้อโต๊ะจีนพรรคพลังประชารัฐ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ