“พิพัฒน์” เผย ศึกษาพัทยาที่แรก เปิดสถานบันเทิงถึงตี 4


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข้อเสนอเปิดสถานบริการให้บริการนักท่องเที่ยวถึงตี 4 ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยในรายการโชว์ข่าว 36 ได้พูดคุยกับรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา ถึงที่มาที่ไปและความเป็นไปได้ของแนวคิดนี้ ขณะที่อีกด้านคือเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้

ก.ท่องเที่ยว ชง เปิดสถานบริการถึงตี4

เภสัชกร สงกรานต์ ภาคโชคดี ผอ.สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า เครือข่าย สสส.
ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าวเพราะเห็นการดื่มกินกันถึงตีสองนั้นเพียงพอแล้ว ส่วนเหตุผลที่ว่าจะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวขึ้นอีก 25 เปอร์เซ็นต์นั้นก็เป็นการเพิ่มรายได้ให้กับคนขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เหตุใดจึงไม่ไปสนับสนุนสินค้าหรือบริการอื่นๆ ในท้องถิ่น แนวคิดนี้จึงควรมีการศึกษาผลดีผลเสียให้รอบด้านเสียก่อน

ขณะที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชี้แจงว่า แนวคิดดังกล่าวจะเป็นโซนนิ่ง เฉพาะส่วน สถานที่แต่ละที่เป็นเมืองท่องเที่ยว ไม่ใช่ทุกที่ทุกเมือง ซึ่งจะดูแลได้ง่ายกว่า โดยจุดเริ่มต้นของความคิดเห็นนี้ คือ ผู้ประกอบการ เขาเสนอให้ขยายเวลา เพราะกว่านักท่องเที่ยวจะมาร้านก็เกือบเที่ยงคืนแล้วมาแป๊ปเดียวร้านก็ปิดแล้ว พูดง่าย ๆ ว่าเที่ยวไม่สะใจ ส่วนข้อมูลที่ว่าคนดื่มเหล้ามากขึ้นอาจจะส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมตามมาประเด็นนี้เหมือนเหรียญสองด้านแล้วแต่มุมมองแต่ละคนแต่ถ้าควบคุมได้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บอกว่า ตอนนี้ให้ ททท.ไปศึกษาที่พัทยาเป็นที่แรก ให้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์จากนั้น จะหารือนายกฯ ก่อน ว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไรก่อนนำเสนอ ครม. และการออกนอกกรอบก็ต้องศึกษาก่อน ผิดถูกก็ต้องลองดูก่อน

ผู้ประกอบการ หนุน เปิดสถานบันเทิงถึงตี 4

เล็งขอเปิดสถานบันเทิงย่านท่องเที่ยวถึงตีสี่ หวังดึงเงินนักท่องราตรี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ