ศุลกากร ยึด “ข้าวเหนียว” 30 ตัน ลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศุลกากรอรัญประเทศ ยึดข้าวเหนียวจากนำเข้าประเทศเพื่อนบ้านประมาณ 30 ตัน ปลายทางลานรับซื้อในพื้นที่ภาคอีสาน เผย มีขบวนการใหญ่นายทุนคนไทย-เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงบางหน่วยมีส่วนรู้เห็น

วันนี้ 21 ส.ค. 2562 นายประทีป สมมัง หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปราม สำนักงานศุลกากรภาคที่ 1 ด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้นำทีมเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจค้นรถบรรทุก อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 82-7878 บุรีรัมย์ บนทางหลวงหมายเลข 3486 บริเวณสี่แยกโคคลาน ต.โคคลาน อ0ตาพระยา หลังได้รับแจ้งว่า มีการลักลอบนำผลผลิตจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร

ภัยแล้งแผลงฤทธิ์ ข้าวเหนียวราคาแพง พุ่งสูงตันละ 38,600 บาท

จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบนายวิชัย ก้อนเงิน อายุ 42 ปี ชาวอ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ คนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวไม่มีเอกสารการครอบครองรวมถึงเอกสารผ่านพิธีการศุลกากร มีความผิดตามาตรา 242 / 246 ประกอบมาตรา 252 ตามพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 โดยนายวิชัย แจ้งว่า เป็นเพียงคนขับรถให้กับเถ้าแก่เท่านั้น

ด้าน นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ เปิดเผยว่า จากการตรวจค้นรถบรรทุกคันนี้ พบว่า ได้ลักลอบนำข้าวสารเหนียวจากประเทศเพื่อนบ้าน จำนวนกว่า 600 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 30 ตัน ออกมาจากแนวชายแดนทางด้านอ.โคกสูง และ อ.ตาพระยา โดยมุ่งหน้าไปส่งนายทุนในพื้นที่ภาคอีสาน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถ ก่อนส่งมอบให้พนักงานศุลกากรดำเนินคดี

มีรายงานว่า ลักษณะการลักลอบนำผลผลิตทางการเกษตรเข้ามาตามแนวชายไทย-กัมพูชาแบบนี้ ถือว่าเป็นขบวนการใหญ่ที่มีนายทุนคนไทยและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงบางหน่วย มีส่วนรู้เห็น โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ศุลกากร สามารถจับกุมการลักลอบนำผลผลิตทางการเกษตร มีทั้งข้าวเปลือก ข้าวสาร มันสำปะหลัง หรือแม้แต่ข้าวโพด ตรวจยึดจับกุมได้เป็นจำนวนมากในช่วงฤดูแล้ง

นบข.เห็นชอบมาตรการอุ้มราคาข้าวเหนียว

ข้าวเหนียวหมูทอดราคาถูกยุคสินค้าแพง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ