“ยุทธพงษ์” จ่อยื่นเพื่อไทย สอบ"ครูมานิตย์-ตี๋ใหญ่" ปมอวยนายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยุทธพงษ์ เตรียมยื่นเรื่องให้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย สอบวินัย "ครูมานิตย์-ตี๋ใหญ่" อวยนายกฯขณะลงพื้นที่สุรินทร์ ชี้ ขัดมาตรฐานจริยธรรมของพรรค

วันนี้ 21 ส.ค. 2562 นายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะ รองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน แถลงข่าว ขอให้พรรคเพื่อไทยสอบวินัยและมาตรฐานจริยธรรม นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม และ นายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย จากกรณีที่ไปต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมระหว่างลงพื้นที่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ เพราะข้อบังคับพรรค ระบุว่า ต้องยึดมั่นเจตนารมณ์ ของพรรค ไม่กระทำการอะไรฝ่าฝืนกฎหมาย และส่งผลเสียต่อพรรคเพื่อไทย

ส.ส.เพื่อไทย ดอดต้อนรับ“ลุงตู่” ลงพื้นที่สุรินทร์ ลั่น ยกมือให้ล้านเปอร์เซ็นต์ ขออย่ายุบสภา

จากการตรวจสอบคลิปวีดีโอที่มีการเผยแพร่ออกมา พบว่า นายครูมานิตย์ มีการพูดระหว่างไปต้อนรับนายกรัฐมนตรี ว่าจะยกมือให้นายกรัฐมนตรี ล้านเปอร์เซ็นต์ ส่วนนายตี๋ใหญ่ มีการพูดว่า ขอให้นายกรัฐมนตรีอยู่ยาวไปถึง 8 ปีเลย

โดยการกระทำทั้งหมดนี้ นายยุทธพงษ์ มองว่าเป็นการ "เลียรองเท้าทหาร" ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ และแม้จะไม่ใช่การกระทำความผิดตามรัฐธรรมนูญ เนื่องจากรัฐธรรมนูญให้เอกสิทธิ์ ส.ส. แต่ส่วนตัวมองว่า เป็นการกระทำที่ขัดวินัยและมาตรฐานจริยธรรมของพรรคเพื่อไทย โดยในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) เวลา 11.00 น.จะยื่นเรื่องขอให้นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย สอบ นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม และ นายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล ส่วนจะลงโทษอย่างไรขึ้นอยู่กับพรรค

ส่วน นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย จากการตรวจสอบพบว่า ไม่ได้มีพฤติกรรมอื่นๆนอกจากการไปต้อนรับทั่วไป จึงจะไม่ขอให้พรรคดำเนินการสอบสวน

"อนุดิษฐ์" เรียก 3 ส.ส.สุรินทร์ เข้าพบ ปมต้อนรับ"ลุงตู่" แนะ ระมัดระวังการพูดจา

“ครูมานิตย์”ย้ำไม่คิดย้ายพรรค

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ