กงสุลไทย เตือน ให้วางแผนการเดินทาง หลังม็อบฮ่องกงเตรียมขัดขวางการไปสนามบิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ฮ่องกง” ยังป่วน ม็อบนัดขัดขวางการเดินทางไปสนามบิน พร้อมให้หลีกเลี่ยงพื้นที่การชุมนุม ด้านผู้ชุมนุมคล้องแขนทำสัญลักษณ์ “โซ่มนุษย์”

คืนวันศุกร์ (23 ส.ค. ) ที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมชาวฮ่องกงหลายพันคนเข้าร่วมต่อแขนประท้วงอย่างสันติ เลียนแบบ "โซ่มนุษย์แห่งเสรีภาพบอลติก" เพื่อแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ กลุ่มพวกผู้ประท้วงบางส่วนสวมหน้ากาก,บางรายใช้ผ้าเช็ดมือก่อนเพื่อกันสกปรก จับมือต่อแขนเป็นทางยาวไปตามเขตต่างๆของฮ่องกง ขณะที่คนอื่นๆชูป้ายขอบคุณประเทศต่างๆที่ให้การสนับสนุนเสรีภาพและประชาธิปไตยในฮ่องกง

กงสุลไทยเตือน !! ฮ่องกงชุมนุม 5 แสนคน

สนามบินฮ่องกงเปิดทำการ-ศาลสั่งจำกัดการชุมนุม



การทำ "โซ่มนุษย์แห่งเสรีภาพบอลติก" เกิดขึ้นในปี 1989 คาดหมายว่ามีประชาชนมากกว่า 2 ล้านคนออกมาจับมือต่อแขนผ่านรัฐบอลติก 3 รัฐ เพื่อประท้วงต่อต้านการปกครองของโซเซียต ก่อนถูกเรียกขานว่า "ถนนโซ่มนุษย์บอลติก" หรือ "โซ่มนุษย์บอลติก"

อย่างไรก็ตามสถถานการณ์ประท้วงในฮ่องกงยังคงน่าจับตาช่วงสุดสัปดาห์นี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  ผู้จัดการเคลื่อนไหวได้เรียกร้อง ให้ชาวฮ่องกงเดินทางไปยังสนามบินวันนี้(24 ส.ค.) และวันพรุ่งนี้ (25 ส.ค.)  โดยใช้ยานพาหนะทุกชนิด  เพื่อเพิ่มแรง กดดันต่อระบบขนส่งของสนามบิน

ล่าสุด  สถานกงสุลใหญ่ของไทย ประจำฮ่องกง เผยแพร่ประกาศวานนี้ (23ส.ค.) เตือนคนไทยในฮ่องกง  วางแผนการเดินทางเพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สะดวก หลังมีความเป็นไปได้ว่ากลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยจะออกมาชุมนุมเพื่อขัดขวางการเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงในช่วงสุดสัปดาห์

ฮ่องกง ยกเลิกทุกเที่ยวบิน!!

จีนเตือนม็อบฮ่องกง “อย่าเล่นกับไฟ”

คำประกาศระบุว่าสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้รับรายงานว่าอาจมีเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงที่จะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 และวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562 ดังนี้.

วันเสาร์ที่ 24 ส.ค. 62    มีข่าวรายงานว่ากลุ่มผู้ประท้วงจะออกมาชุมนุมเพื่อขัดขวางการเดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ในทุกเส้นทาง ได้แก่ รถบัส รถไฟMTR รถไฟAirport Express และอาจมีการกีดขวางเส้นทางคมนาคมเพื่อทำให้การจราจรติดขัดด้วยวิธีต่างๆ เพื่อขัดขวางการเดินทางไปท่าอากาศยานฯ ฮ่องกง

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอแนะนำให้ผู้ที่มีกำหนดการเดินทางโดยเครื่องบินในวันเสาร์ที่ 24 ส.ค. 62 อาจพิจารณาเดินทางไปให้ถึงท่าอากาศยานฮ่องกง ก่อนเวลา 07.00 น. เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สะดวกในการเดินทาง โดยนอกจากรถยนต์และรถแท็กซี่แล้ว สามารถเดินทางโดย Airport Express ซึ่งเปิดให้บริการรถไฟเที่ยวแรกเวลา 05.50 น. หรือรถบัสโดยสารสายกลางคืน

การเดินประท้วงที่เขตเกาลูน ระหว่างเวลา 13.00 - 19.00 น.  สถานะการขออนุญาตประท้วง - ตำรวจฮ่องกงอนุญาตคำขอ

วันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค. 62  การเดินประท้วงที่เขต Hong Kong Island เริ่มเวลา 14.00 น. จาก Edinburgh Place ย่าน Central ไปยังอาคารสำนักงานผู้บริหารสูงสุดฮ่องกง ย่าน Admiralty และต่อไปยังสำนักงานใหญ่ตำรวจฮ่องกง ย่าน Wan Chai  สถานะการขออนุญาตประท้วง - ตำรวจฮ่องกงอนุญาตคำขอ

การเดินประท้วงที่เขต New Territories เริ่มเวลา 14.30 น.  สถานะการขออนุญาตประท้วง - อยู่ระหว่างการพิจารณาของตำรวจฮ่องกง

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอให้คนไทยในฮ่องกงและคนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกงในช่วงเวลาดังกล่าว โปรดหลีกเลี่ยงและระมัดระวังในการเดินทางมาในพื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์และรถไฟใต้ดิน MTR

ขอความร่วมมือคนไทยที่อาศัยอยู่ในฮ่องกง และนักท่องเที่ยวไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกง ลงทะเบียนคนไทยในต่างประเทศเพื่อเป็นข้อมูลติดต่อหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยสามารถลงทะเบียน online ได้ที่ www.consular.go.th/main/th/register หรือทางเว็บไซต์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่ www.thai-consulate.org.hk

ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถประสานสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (+852) 6821-1545 หรือ (+852) 6821-1546 และ Call Center กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ (+66) 2-572-8442

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ