“อัศวิน” เผยขับมอเตอร์ไซค์ขึ้นฟุตปาธปรับสูงสุดได้ถึง 5,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อัศวิน” เผย กทม. มีมาตรการปรับมอเตอร์ไซค์ขึ้นฟุตปาธซ้ำซาก เป็น 3,000 บาท แต่ยังไม่ได้ผล เผยกทม. สามารถปรับได้สูงสุด 5,000 บาท

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่ยังคงมีผู้ขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าฝืนขี่บนทางเดินเท้าต่อเนื่องว่า แม้ กทม.จะมีมาตรการเพิ่มค่าปรับผู้ที่กระทำผิดซ้ำๆ จากปรับ 2,000 บาทเพิ่มเป็น 3,000 บาท ส่วนรายอื่นๆ ที่ทำผิด ก็จะยังคงปรับ 2,000 บาท ยืนยันว่ามาตรการจับปรับ เป็นสิ่งที่ไม่อยากทำมากที่สุด แต่เมื่อคนในสังคมไม่เคารพกฎกติกา ก็จำเป็นต้องมีมาตรการบังคับ ซึ่งตามกฎหมาย กทม.สามารถจับปรับผู้ฝ่าฝืน กระทำผิดได้มากสุดที่ 5,000 บาท

มอเตอร์ไซค์แบบนี้ ต้องเจอ คนจริง!! ไล่ลงฟุตปาธ

ผู้ว่าฯกทม. เดือด! เหตุจักรยานยนต์ชนเด็กนักเรียนบนทางเท้า

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่าบริเวณเขตบางกะปิ จุดบริเวณแยกลำสาลี จุดที่ นางสาวเมกุมิ โมริโมโตะ นิสิตปี 1 คณะทรัพยากรธรรมชาติและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร ที่โซเชียลเน็ตเวิร์กแห่ชื่นชมนักศึกษาสาวหลังขึ้นไปขวางบนฟุตปาธไล่รถจักรยานยนต์ขี่ขึ้นทางเท้า โดยยังพบว่ามีจักรยานยนต์ขี่ขึ้นมาบนทางเท้า ในช่วงเวลารถติดไฟแดงไม่กี่นาที มีผู้ฝ่าฝืนขึ้นมาวิ่งไม่ต่ำกว่า 10 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้นกว่านี้เพื่อป้องกันการกระทำผิดซ้ำ

ทั้งนี้ ข้อมูลจากสำนักเทศกิจในช่วงประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา สามารถจับผู้กระทำผิดไปได้แล้วกว่า 700 คน คิดเป็นเงินค่าปรับ กว่า 1 ล้านบาท

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ