อุตุฯ เตือนอย่าเชื่อข่าวลือ “คลื่นความหนาว- พายุถล่มกรุง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุฯ ออกเอกสาร ชี้แจงประชาชนอย่าเชื่อข่าวลือ “คลื่นความหนาวปกคลุมประเทศไทย-พายุถล่มกทม.วันนี้ ” ยืนยันข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา

วันนี้ 25 ส.ค. 2562 กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา พร้อมกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เผยแพร่เอกสาร เรื่อง ชี้แจงข่าวลือเรื่องคลื่นความหนาวจะแผ่ปกคลุมประเทศไทย และพายุฤดูร้อนจะเข้าถล่มกรุงเทพฯและปริมณฑล

น้ำแล้ง ส่งผล นาข้าวเหนียว ตายกว่าครึ่ง

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยระบุว่า “คลื่นความหนาวจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาคทำให้อุณหภูมิลดลงมากสุดในรอบ 14 ปี และพายุฤดูร้อนกำลังจะเคลื่อนเข้าถล่มกรุงเทพฯ และปริมณฑลเวลาประมาณ 22.00 น. คืนนี้ ขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงคืนนี้” นั้น

กรมอุตุนิยมวิทยา ขอยืนยันว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงและไม่ได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยาแต่ประการใด ซึ่งข้อเท็จจริง ตามข่าวพยากรณ์อากาศประจำวัน และพยากรณ์อากาศรายสัปดาห์

ประเทศไทยอยู่ในช่วงฤดูฝน และในช่วงวันที่ 25-30 ส.ค. 2562 มีร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ทีพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ

ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ดังนั้นสถานการณ์คลื่นความหนาวที่จะแผ่ปกคลุมประเทศไทยจึงไม่เกิดขึ้นในระยะนี้แต่อย่างใด สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น

ตลอดสัปดาห์และมักจะมีฝนได้ตลอดทั้งในช่วงเช้าและช่วงบ่าย ส่วนมากจะเกิดในช่วงบ่ายถึงค่ำ ซึ่งเป็นฝนฟ้าคะนองที่เกิดขึ้นตามฤดูกาล(ฤดูฝน) โดยในช่วงวันที่ 25-30 ส.ค. 2562 ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182  และหมายเลขโทรศัพท์02-3994012-13 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

วิกฤตข้าวเนียว เหตุ ผลผลิตน้อย-โรงสีกักตุน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ