ฝ่ายค้าน ขอ 1วันครึ่ง อภิปรายนายกฯ ยัน พร้อมเต็มที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานวิปค้าน ยืนยันเตรียมความพร้อมเต็มที่ กรณีอภิปรายทั่วไปและถวายสัตย์ไม่ครบ โดยรอคำตอบจากนายกรัฐมนตรีและประธานสภากำหนดวันที่ชัดเจนอีกครั้ง พร้อมบอกว่าอยากได้เวลาในการอภิปรายอย่างน้อย 1วันครึ่ง

เข้าวาระเดือนนี้ ญัตติฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายปมถวายสัตย์ฯ

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยถึงกรณีญัตติเปิดอภิปรายทั่วไปและกรณีถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนว่า ขณะนี้ทุกอย่างเป็นไปตามกลไกของรัฐสภาแล้ว โดยประธานสภาบรรจุเป็นวาระไว้แล้ว แต่ยังคงต้องรอความพร้อมของ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะยืนยันเรื่องการตอบคำถามของฝ่ายค้านอีกครั้ง

โดยส่วนตนนั้นพร้อมทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ จะกำหนดเป็นวันไหนก็ได้ หรือวันเสาร์-อาทิตย์ก็ไม่เกี่ยง แต่ไม่ได้มองว่าฝ่ายรัฐบาลกำลังพยายามบ่ายเบี่ยงเพื่อประวิงเวลาให้ผู้ตรวจการแผ่นดินวินิจฉัยเรื่องดังกล่าว เพราะในการยื่นญัตติก็ไม่ได้ทราบล่วงหน้าว่าผู้ตรวจการแผ่นดินจะกำหนดวินิจฉัยเรื่องดังกล่าวในวันใด เพียงแต่อยากให้สังคมได้รับความชัดเจนในเรื่องที่หลายคนวิตกกังวลตามกระบวนการที่มีอยู่เท่านั้น

ส่วนจำนวนเวลาในการอภิปราย จะเป็น 1 วัน หรือมากกว่านั้นก็ได้ ซึ่งฝ่ายค้านนั้นอยากได้อย่างน้อยประมาณ 1 วันครึ่ง แต่ก็ขึ้นอยู่กับประธานสภาจะเป็นผู้กำหนดความชัดเจนอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายสุทิน ยังกล่าวอีกว่าในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะไม่มีประชุมสภา เนื่องจากติดการประชุมรัฐสภาอาเซียนนั้น ฝ่ายค้านก็จะมีการหารือเกี่ยวกับบุคคลและเนื้อหาที่จะอภิปรายด้วย ว่ามีจำนวนกี่คนที่แสดงความจำนงค์ในการขออภิปรายและมีเนื้อหาอย่างไรบ้าง เพื่อเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่

"ชวน"กรีด"ประยุทธ์"อีก ชิ่งสภาฯไม่เคยแจงเป็นลายลักษณ์อักษร

“ฝ่ายค้าน” จ่อ เปิดอภิปรายทั่วไป “บิ๊กตู่” ถวายสัตย์ฯ ไม่ครบถ้วน

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ