พ่อรุ่นน้องแจ้งความรุ่นพี่ ใช้บ้านพักย่านสามเสนทรมานนศ.ใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งหนึ่ง ย่านดุสิต ซึ่งถูกรุ่นพี่ในคณะรับน้องด้วยการทำร้ายร่างกายเกือบทุกวัน เป็นระยะกว่า 2 เดือน โดยอ้างว่าเป็นประเพณีและช่วยฝึกความอดทน ได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลสามเสน หลังต้องหยุดเรียนกลางคันเพราะกลัวถูกทำร้ายอีก

รอยฟกช้ำและบาดแผลจากหยดน้ำตาเทียนบริเวณ ลำตัวของชายอายุ 19 ปี นักศึกษาปี 1 อุตสาหกรรมการบริการอาหาร คณะครุศาสตร์​อุตสาหกรรม​ ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งหนึ่ง ย่านดุสิต คือ ร่องรอยที่พ่อของผู้เสียหายอ้างว่าเกิดจากการถูกรุ่นพี่ในคณะชั้นปีที่ 3 ทำร้ายร่างกาย ในกิจกรรมรับน้องที่เรียกว่า “การเข้าระบบ” มาต่อเนื่องตั้งแต่เปิดเทอมวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้เป็นระยะเวลาเกือบ 2 เดือน จึงจนทนไม่ได้ที่เห็นลูกชายเป็นแบบนี้ เป็นเหตุให้ตัดสินใจเข้าแจ้งความ

รุ่นพี่รับน้องเกินเหตุ ขอโทษครอบครัว-ตร.ปรับคนละ 200 บาท

อันเนื่องมาจากประเพณีการรับน้อง

สำหรับพฤติกรรมของรุ่นพี่กลุ่มนี้ หลังเลิกเรียนทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ จะพารุ่นน้องแต่ละสาขาในคณะที่สมัครใจเข้าระบบจำนวน 24 คนไปยังบ้านแห่งหนึ่งบริเวณถนนสามเสน ก่อนจะยึดอุปกรณ์สื่อสาร และทำร้ายร่างกาย เช่น ชกต่อย ทุบตี และสาดน้ำตาเทียน เป็นระยะเวลาเกือบ 3 ชั่วโมง ตั้งแต่ 18.00 น.- 21.00 น.

ทำให้เด็กที่ทนไม่ไหวต้องทยอยหยุดเรียนแล้วไป 19 คน เหลือ 5 คน ที่ยังอยู่ในกิจกรรมเข้าระบบ ซึ่งหากมีนักเรียนมากิจกรรมไม่ครบ เด็กที่มาจะถูกทำร้ายร่างกายหนักกว่าเดิม ส่วนจุดประสงค์ของกิจกรรมนี้คืออะไร พ่อผู้เสียหายยืนยันว่า ไม่ทราบ เพราะลูกชายไม่ยอมบอกรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น บอกเพียงว่าเป็นประเพณีฝึกความอดทน

พ่อของผู้เสียหาย ระบุว่า ยังไม่ได้แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นให้สถาบันรับทราบ เพราะลูกชายกลัวว่าจะถูกรุ่นพี่ตามมาทำร้าย ซึ่งลูกชายหยุดเรียนมาได้ 3-4 วันแล้ว และไม่กล้ากลับไปเรียนที่เดิมอีก รวมถึงไม่ติดต่อกับเพื่อนคนอื่นๆ ที่ยังอยู่ในกิจกรรมเข้าระบบ หรือออกไปแล้ว แต่ลูกชายยืนยันว่าพร้อมให้ปากคำกับตำรวจในทุกเรื่อง จึงอยากขอให้เด็กคนอื่นๆ ที่ถูกทำร้ายออกมาเปิดเผยเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก ซึ่งวันนี้ตัวเองจะเเจ้งความกับรุ่นพี่กลุ่มดังกล่าวในข้อหาทำร้ายร่างกาย, กักขังหน่วงเหนี่ยว

ฝากขังรุ่นพี่ "เทคนิคกรุงเทพ" ต่อยน้องใหม่ม้ามแตก เข้าคุก 2 ได้ประกัน 1 ราย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ