“ประวิตร" เน้นย้ำกระทรวงดีอีแก้ปัญหา Fake News


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มอบนโยบายให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เน้นย้ำแก้ปัญหา Fake News และ เป็นศูนย์กลางประชาสัมพันธ์ข่าวจริงเพื่อลดผลกระทบให้ประชาชนและประเทศ พร้อมให้ข่าวสารเตือนภัยพิบัติ

คอนเทนต์แนะนำ
“บิ๊กป้อม” สั่งคุมเข้มข่าวปลอม ป่วนโซเชียล
5 วลีเด็ดจากปาก “ประวิตร วงษ์สุวรรณ”

เมื่อวันที่ (26 ส.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในการประชุมเพื่อมอบนโยบายให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบาย 9 ข้อ ที่น่าสนใจ คือ การเร่งแก้ไขปัญหาข่าวปลอม หรือ Fake News โดยจัดตั้งศูนย์ประสาน Fake News Center ศูนย์กลางของประเทศในการบริหารจัดการข่าวปลอม สร้างการรับรู้ กระจายข้อมูล ข่าวสารที่เป็นจริง ข่าวเตือนภัยพิบัติ และแจ้งเตือนข่าวปลอมที่เกิดขึ้นได้ทันท่วงที เพื่อไม่ให้กระทบต่อชีวิต และทรัพย์สินรวมถึงลดความเสียหายของประเทศ

นอกจาากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังมอบนโยบายด้านเศรษฐกิจ โดยให้ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ครอบคลุมรอบด้าน และเตรียมคนไทยให้พร้อมสู่ศตวรรษที่ 21 ส่วนด้านสังคม เน้นเรื่องการให้กลุ่มผู้สูงอายุเข้าถึงเทคโนโลยีอย่างเหมาะสม 

ขณะที่ ความมั่นคง บูรณาการจัดการการคุกคามทางไซเบอร์ที่เป็นภัยด้านความมมั่นคง เร่งดำเนินตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงตั้งปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยตั้งพนักงานคณะกรรมการ การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ และป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ โดยบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ