ตร.รู้ตัวกลุ่มปล้นร้านทองนาทวี ให้น้ำหนักเชื่อมโยงคดีความมั่นคง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุปล้นร้านทองใน อ.นาทวี จ.สงขลา เป็นกลุ่มของ นายเจะอารง บาเฮง ที่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุปล้นเต็นท์รถเมื่อปี 2560

ตำรวจชุดคลี่คลายคดีคนร้ายก่อเหตุปล้นทอง “ห้างทองสุธาดา” ในอ.นาทวี จ.สงขลา ประชุมสรุปความคืบหน้า โดยมี พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุด้วย

ผบช.ภ.9 ชี้ คนร้ายปล้นทองเชื่อมโยงคดีความมั่นคง

เหตุการณ์ครั้งนี้ ตำรวจให้น้ำหนักไปที่กลุ่มก่อความไม่สงบ เพราะลักษณะการก่อเหตุปล้นร้านทองครั้งนี้ คล้ายกับคดีปล้นเต็นท์รถใน อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อปี 2560 คือปล้นรถมาใช้ก่อเหตุ

โดยกลุ่มคนร้ายวางแผนแบ่งหน้าที่กันอย่างดี คือ กลุ่มหนึ่งจ้างเหมารถตู้ของ นายรอสะลี เยาะเส็น อายุ 26 ปี ชาวอ.หนองจิก จ.ปัตตานี โดยนัดให้มารับที่บริเวณมัสยิดแยกดอนยาง อ.หนองจิก ช่วงเช้าวันที่ 24 ส.ค.2562

เมื่อถึงเวลา นายรอสะลี ขับรถตู้สีขาว ป้ายเหลืองทะเบียน 10-1082 ปัตตานี มารับผู้โดยสาร 3 คน ซึ่ง 1 ใน 3 คน บอกให้ขับรถไปรับเพื่อนอีก 1 คนรออยู่อีกจุดหนึ่งประมาณ 5 กิโลเมตร แต่เมื่อไปถึงคนร้ายจับ คนขับรถมัดมือและใช้ผ้าปิดตา ก่อนลากลงจากรถนำไปมัดติดกับต้นยางพาราในป่าข้างทาง

จากนั้นหนึ่งในคนร้ายขับรถตู้หนีไป ส่วนอีก 2 คน เฝ้านายรอสะลี อยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงได้แก้มัดเชือกที่มือให้ แล้วบอกว่าอีก 10 นาที ให้เปิดผ้าปิดตาได้ เมื่อถึงเวลา นายรอสะลี ได้เปิดผ้าออกแต่ไม่พบใครแล้ว จึงรีบขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

ส่วนอีกกลุ่มซึ่งทำหน้าที่ปล้นร้านทอง ได้ใช้รถตู้คันที่จี้มา ขับมาที่ตลาดนาทวี พยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถตู้คันดังกล่าวขับเข้ามาจอดบริเวณหน้าร้านทอง ก่อนที่คนร้ายกลุ่มหนึ่งลงมาจากรถพร้อมอาวุธปืน และขู่ให้ชาวบ้านหมอบลงกับพื้นที่ 

ในกลุ่มคนร้ายมีบางคนแต่งกายคล้ายผู้หญิง แฝงตัวเป็นลูกค้า เคาะประตูร้านทองเพื่อให้เปิดประตู เพราะประตูของร้านต้องเปิดสวิตช์จากด้านใน เมื่อประตูเปิดคนร้ายก็ดันประตูเอาไว้  เพื่อให้คนร้ายที่เหลือบุกเข้าไปในร้าน ใช้เวลาเพียง 10 นาทีก็กวาดทองภายในร้านจนเกือบเกลี้ยง แล้ววิ่งขึ้นรถตู้ขับหลบหนี 

แนวทางการสืบสวนเชื่อว่าเหตุปล้นร้านทองครั้งนี้ อาจเป็นฝีมือของกลุ่มนายเจะอารง เฮง แกนนำระดับปฏิบัติการรับผิดเคลื่อนไหวในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลา มีหมายจับคดีความมั่นคง 

 สาเหตุที่ให้น้ำหนักกลุ่มของนายเจะอารง เพราะเหตุปล้นร้านทองครั้งนี้ มีรูปแบบเหมือนกับการปล้นเต็นท์รถวังโต้คาร์เซ็นเตอร์ ที่นายเจะอารง มีส่วนเกี่ยวข้องในร่วมวางแผนด้วย ส่วนเป้าหมายการปล้นยังอยู่ระหว่างการสอบสวน เพราะยังพบข้อพิรุธหลายอย่าง

ด้านเจ้าของร้านทองระบุว่า ขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดในร้านสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด แม้ว่าคนร้ายจะถอดปลั๊กและขโมยกล้องไป แต่ก็เอาไปผิดตัว สำหรับร้านทองแห่งนี้เคยถูกคนร้ายบุกปล้นมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2548

เต็นท์รถมือสอง แห่ติดตั้งวงจรปิด หลังเหตุปล้นรถคาร์บอมบ์

“นักวิชาการ” เชื่อ โจรปล้นทอง” 85 ล้าน” ผันเป็นเงินทุน บ่มเพาะ “คนรุ่นใหม่” ก่อเหตุความมั่นคงในอนาคต

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ