“ม.ร.ว.ถนัดศรี” ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ลูกหลานหวังจากไปอย่างสงบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เผย "คุณชายถนัดศรี" ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย อาการทรุด ลูกหลานสวด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจ “ครอบจักรวาล”  ซึ่งเป็นแฟนเพจที่ลูกๆ ของ ม.ร.ว.ถนัดศรี ได้เป็นผู้ทำขึ้น ได้โพสต์ถึงอาการป่วยของ ม.ร.ว.ถนัดศรี โดยระบุว่า

เปิดใจ “หมึกแดง” ยันคุณชายถนัดศรี ยังแข็งแรงดี

ผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ร้องประกันสังคม จ่ายยาต่อชีวิต

เรียนทุกท่านทราบ ตามที่ผมได้รายงานอาการป่วยของคุณพ่อมาตลอดตั้งแต่ได้เข้าโรงพยาบาลมาเมื่อวันที่ 29 เดือนที่แล้ว โดยไม่ได้เรียนให้ทราบว่าคุณพ่อเป็นโรคอะไร

บัดนี้ผมควรจะเล่าข้อเท็จจริงของอาการ และโรคของคุณชาย และสาเหตุที่คุณพ่อได้มาอยู่ที่โรงพยาบาล

ในวันที่ 2 เดือนนี้ ได้ประชุมกับคณะแพทย์ที่ดูแลคุณพ่อหลังจาก ได้ไปทำ PET SCAN มาแล้วในวันที่ 1. ปรากฎว่าผลของการตรวจออกมาไม่ดีเลย หากไม่ทำ PET SCAN ก็จะไม่ทราบเลยว่าคุณพ่อเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ที่เริ่มจากท่อน้ำดี และกระจายไปทั่วร่างกาย ทางลูกได้ปรึกษากับคุณหมอว่าควรจะดูแลคุณพ่อเช่นไร 

เราเห็นพ้องต้องกันว่าการดูแลคุณพ่อควรจะเป็นไปตามอาการ และไม่ให้คุณพ่อทรมาน และไม่ให้มีการผ่าตัดหรือเจาะอะไรเลย ให้ประคับประคองไปจนถึงที่สุด และให้คุณพ่อไปอย่างสงบ และไม่ทรมาน 

 

เรียนทุกท่านทราบ ตามที่ผมได้รายงานอาการป่วยของคุณพ่อมาตลอดตั้งแต่ได้เข้าโรงพยาบาลมาเมื่อวันที่ 29 เดือนที่แล้ว...

Posted by ครอบจักรวาล on Monday, 26 August 2019


ปัญหาของมะเร็งของคุณพ่อนั้นมันกระจายไปทั่ว และที่สำคัญคือลามไปที่ปอด ทำให้คุณพ่อหายใจลำบากขึ้นเรื่อยๆ หากคุณพ่อมี่อาการเหนื่อยในการหายใจก็จะหมายความว่าคุณชายจะเริ่มทรุดลงแล้ว และต้องเริ่มให้ยามอร์ฟีน เพื่อบรรเทาความปวดและความเหนื่อย

ทางทีมแพทย์และลูกๆ ก็หวังว่าคุณพ่อจะอยู่กับเราได้ไประยะหนึ่งโดยยังไม่ต้องใช้ยามอร์ฟีน ในระยะแรกทางคุณหมอได้ให้ทางครอบครัวกราบบังคมทูลเจ้านาย และผู้ใกล้ชิดคุณพ่อ ให้มาหามาเยี่ยม และมาลาให้เรียบร้อย ในขณะที่คุณพ่อยังแจ่มใสอยู่ และก็หวังว่าคุณชายจะอยู่กับเราไปได้นานหน่อย เพื่อนสนิทส่วนมากของคุณพ่อ คนที่เคารพคุณพ่อก็ได้มากันหมดแล้ว

คืนวันที่ 25 อาการคุณพ่อได้ทรุดลงอย่างเร็ว ทางคุณหมอเริ่มให้ยามอร์ฟีนอ่อนๆ ก่อนเพื่อให้คุณพ่อไม่เหนื่อย และให้อาหารทางสาย มีการดูดเสลดออกจากปอด พ่นยา เพื่อให้คุณพ่อหายใจได้สบายขึ้น

เช้าวันที่ 26 ลูกๆ หลานๆ เข้ามาดูอาการคุณพ่อ คุณพ่อมีอาการปวดเพิ่มขึ้น และมีอาการบวมที่ท้อง เพราะมะเร็งมันเริ่มที่ท่อน้ำดี คุณหมอจึงให้ยามอร์ฟีนเพิ่มตามลำดับ ความดันของคุณพ่อยังดีอยู่ในวันนั้นยังสงบดี

เช้าวันที่ 27 คุณพ่ออาการทรุดลงอีก มีเลือดออกมาในกระเพาะ คุณหมอได้ล้างกระเพาะให้ แต่อาการปวดเริ่มมากขึ้นจึงให้ยามอร์ฟีน เพิ่มงดอาหารและน้ำ เหลือแต่น้ำเกลือและยามอร์ฟีน ความดันเริ่มลดลงมาตามลำดับ แต่ก็ถือว่ายังไม่ทรุดลงมากนัก

เมื่อคืนนี้ คุณพ่อปวดมากขึ้นตามลำดับ oxygen ลดลงมาเหลือ 94-96 บางครั้งก็ต่ำกว่านั้นเมื่อคุณพ่อกลั้นหายใจ ความดันลดลงมาที่ 106

ผมค้างที่โรงแรมใกล้โรงพยาบาลเปาโลเมื่อคืน และมาที่โรงพยาบาลแต่เช้า คุณพ่อปวดมากขึ้น ร้องและดิ้นไปหมด คุณหมอเพิ่มยามอร์ฟีนไปที่ 4 มิลลิกรัมต่อชั่วโมง เพื่อคุณพ่อได้ไม่ทรมาน 

การที่เราให้ยามอร์ฟีนกับคุณพ่อนั้นต้องคำนึงถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับความดันของคุณพ่อ ขณะนี้เป็นระยะสุดท้ายแล้วที่ทางคณะแพทย์และลูกๆ จะพยายามทำให้คุณพ่อไม่เจ็บปวด และจากเราไปอย่าสงบ และไม่ทรมาน เราเพียงแต่ดูอาการต่อไป แต่ก็ต้องเริ่มทำใจสวดมนต์ และเตรียมตัวสำหรับการจากไปของคุณพ่อที่เราทุกคนรักและ เทิดทูนเหนือสิ่งใดในชีวิต

จึงกราบเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ