ญี่ปุ่นหวั่นเกาหลีเหนือพัฒนาหัวรบเจาะระบบสกัดขีปนาวุธ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นเผยเกาหลีเหนืออาจกำลังพัฒนาหัวรบที่สามารถเจาะระบบสกัดขีปนาวุธของญี่ปุ่นได้ โดยสังเกตุจากการเคลื่อนที่ที่ผิดไปจากเดิมของจรวด ซึ่งเกาหลีเหนือยิงทดสอบรอบล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

คอนเทนต์แนะนำ
เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธตกน่านน้ำญี่ปุ่น
ญี่ปุ่นเร่งติดตั้งระบบสกัดขีปนาวุธเกาหลีเหนือ

รัฐมนตรีกลาโหมญี่ปุ่น ทาเกชิ อิอาวะ ระบุว่าจรวดที่เกาหลีเหนือยิงทดสอบเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาคือขีปนาวุธพิสัยใกล้รุ่นใหม่   แม้ญี่ปุ่นและสหรัฐฯจะติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ “เอจิส” ( Aegis) ไว้ที่ทะเลญี่ปุ่น แต่ระบบดังกล่าวใช้ได้เฉพาะกับขีปนาวุธทั่วๆไปที่สามารถคาดเดาทิศทางการเคลื่อนที่ได้

ขณะที่จรวดซึ่งเกาหลียิงทดสอบเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีการเคลื่อนที่ในทิศทางที่ไม่แน่นอน ทำให้ระบบป้องกันขีปนาวุธทำงานได้ยากขึ้น

อย่างไรก็ตามญี่ปุ่นมีแผนจะติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธเอจิสบนภาคพื้นดินอีก 2 จุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของระบบดังกล่าว ขณะที่กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้เปิดเผยว่าสหรัฐฯ กำลังทำการวิเคราะห์อย่างละเอียดเกี่ยวกับจรวดที่เกาหลีเนือยิงทดสอบเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

สำหรับการยิงทดสอบจรวดเมื่อวันเสาร์ของเกาหลีเหนือ เกิดขึ้นเพียง 1 วัน หลังจากที่เกาหลีใต้ประกาศยุติการปฏิบัติตามข้อตกลงแบ่งปันข่าวกรองกับญี่ปุ่น เนื่องจากความขัดแย้งเรื่องเงินชดเชยให้กับชาวเกาหลีที่ถูกกองทัพญี่ปุ่นบังคับใช้แรงงานช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2  โดยอิอาวะวิจารณ์ว่า การตัดสินใจของเกาหลีใต้เป็นสิ่งที่ไร้เหตุผลในเวลาที่ภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ