ก.พาณิชย์ เร่งแก้ไขปัญหา ข้าวเหนียวแพง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมการค้าภายใน ยืนยันว่าตอนนี้มีสต็อกอยู่ที่กว่า 42,000 ตัน แต่เพื่อความมั่นใจได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศตรวจสอบสต็อกในพื้นที่อีกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดการผิดพลาด ก่อนออกมาตรการดูแลผู้บริโภคหลังจากนี้

“จุรินทร์”สั่งโรงสี-ผู้ค้าข้าว รายงานสต๊อกข้าวเหนียวป้องกันกักตุน

ก.พาณิชย์ ขีดเส้น แจ้งสต็อกข้าวเหนียว ภายใน 16.30 น.วันนี้

หลังข้าวเหนียวราคาพุ่งแตะกิโลกรัมละ 50 บาท จนทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สั่งให้มีการเช็คสต็อกจากทั่วประเทศ ล่าสุด อธิบดีกรมการค้าภายใน ยืนยันว่าตอนนี้มีสต็อกอยู่ที่กว่า 42,000 ตัน แต่เพื่อความมั่นใจได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศตรวจสอบสต็อกในพื้นที่อีกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดการผิดพลาด ก่อนออกมาตรการดูแลผู้บริโภคหลังจากนี้

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ยืนยันว่าการรายงานตัวเลขของผู้ประกอบการข้าวเหนียว 660 ราย ที่รายงานเข้ามายังกระทรวงพาณิชย์ ตอนนี้มีปริมาณทั่วประเทศที่ 42,096 ตัน แต่เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ในการตรวจสอบ จึงได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ตรวจสอบปริมานสต็อกของผู้ประกอบการอีกครั้ง คาดว่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 2 ถึง 3 วัน

โดยตัวเลขดังกล่าวถือว่าเป็นตัวเลข ที่ยืนยันว่าจะไม่ทำให้ราคาข้าวเหนียวสูงไปมากกว่านี้ เนื่องจากได้รู้ถึงปริมาณที่แท้จริง ขณะเดียวกัน เมื่อได้ตัวเลขที่ชัดเจนแล้ว ก็จะสามารถมากำหนดมาตรการต่างๆ ก่อนช่วงเวลาปริมาณข้าวใหม่ยังไม่ออกมา

ในวันนี้ยังมีประชุมหารือการแก้ไขปัญหาราคาข้าวเหนียวแพง ร่วมกับสมาคมโรงสี สมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย และผู้ประกอบการห้างค้าเพื่อสอบถามถึงสถานการณ์และขอความร่วมมือให้เอกชนจัดทำข้าวเหนียวบรรจุถุงขนาด 5 กิโลกรัม หรือข้าวเหนียวธงฟ้า และมาตรการอื่นๆด้วย

เบื้องต้น ข้าวเหนียวธงฟ้า จะวางจำหน่ายที่ร้านธงฟ้าพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น และห้างค้าปลีก โดยเน้นช่วยผู้มีรายได้น้อยที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คาดมาตรการจะออกมาจำหน่ายภายในต้นเดือนกันยายน 2562

ก.พาณิชย์ เตรียมทำ ข้าวสารเหนียว ถุง 5 กก.ขายร้านธงฟ้า

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ