เซ็นทรัลฯ ยัน ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะเป็นการแถลงข่าวเตรียมเปิดโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ เป็นโครงการ ลักชูรี่เอาท์เล็ตระดับโลกแห่งแรกของไทย แต่ประเด็นหลักที่ถูกพูดถึง คือ กรณีพิพาทระหว่างบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือ ซีพีเอ็น กับ บริษัท ท่าอากาศยาน ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ซึ่งนี่ถือเป็นการพูดถึงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการครั้งแรกของซีพีเอ็น

ข้อพิพาท “เซ็นทรัล วิลเลจ – ทอท.” กระทบผู้ใช้ถนน

จัดแถลงข่าวพร้อมเปิดข้อมูลหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับข้อพิพาทดังกล่าว นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ยืนยันว่าบริษัทดำเนินการทุกอย่างถูกต้องตามขั้นตอนและได้รับอนุญาตตามกระบวนการ

หนึ่งในประเด็นที่เป็นข้อพิพาท และมีการชี้แจงในวันนี้ คือ ทางเชื่อมเข้าออกที่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ที่อยู่ติดกับทางหลวง หมายเลข370 ซึ่งทาง ทอท.ยืนยันว่าเป็นที่ราชพัสดุและอยู่ในความดูแลของ ทอท. แต่ บริษัทเซ็นทรัลยืนยันว่าปัจจุบันพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้อยู่ภายใต้การดูแลของ ทอท.แต่มีสถานภาพเป็นสาธารณะสมบัติของแผ่นดิน

ทั้งนี้ บริษัทเซ็นทรัลคาดหวังให้ภาครัฐช่วยคลี่คลายสถานการณ์เนื่องจากหากโครงการเปิดให้บริการจะสร้างเม็ดเงินให้กับผู้ประกอบการในประเทศกว่า 30,000 ล้านบาท และจะมีการจ้างงานเกิดขึ้นในเซ็นทรัล วิจเลจกว่า 1,000 คน เพราะ ภายในมีร้านค้ามากกว่า 150 ร้านค้า

สำหรับบรรยากาศโดยรอบโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ พบว่า ขณะนี้การก่อสร้างเสร็จสิ้นเกือบทั้งหมดแล้ว เหลือการตกแต่งภายในแต่ละร้านค้า และการขนสินค้าเข้าไปเตรียมไว้ในแต่ละร้าน ซึ่งหมายความว่าในช่วงนี้จำเป็นต้องมีรถขนส่งสิ่งของเข้าไปในพื้นที่เซ็นทรัลวิลเลจจำนวนมาก โดยทางซีพีเอ็น ยังยืนยันจะเปิดให้บริการโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้

ทั้งนี้ หากสังเกตพื้นที่ทั้งหมด จะพบว่าประมาณ 10-15 นาที จะได้ยินเสียงและเห็นเครื่องบิน บินขึ้นสู่ท้องฟ้าชัดเจน โดยเซ็นทรัล วิจเลจ อยู่ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ ประมาณ 10 กิโลเมตร

ส่วนบ่ายวันนี้ ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนคดีที่บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ยื่นฟ้อง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ว่า กระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและกระทำละเมิด กรณี ที่บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา ได้รับอนุญาตให้ทำทางเชื่อมในเขตทางหลวงเป็นการชั่วคราวจากผู้อำนวยการทางหลวงแผ่นดิน แต่เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 แต่บริษัทท่าอากาศยานไทย สั่งการให้ตั้งเต็นท์ขวางทางเข้าออกโครงการและไม่อนุญาตให้ผู้ใดใช้ทางดังกล่าว ทำให้บริษัทเซ็นทรัลผู้ฟ้องคดีได้รับความเดือดร้อนเสียหาย โดยการไต่สวนจะเริ่มขึ้นในเวลา13.30 น

“เซ็นทรัลวิลเลจ” แจงไม่ได้รุกที่ “สุวรรณภูมิ” - “ศักดิ์สยาม” สั่งสอบ

เอกชนแห่ยื่นซองเทคนิคประมูล"ดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ"

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ