ชายวัย 101 ปี เจ็บเล็กน้อยหลังติดใต้ซากแผ่นดินไหวเนปาลร่วมสัปดาห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชายชราวัย 101 ปี รอดตายปาฏิหาริย์ หลังติดอยู่ใต้ซากแผ่นดินไหวเนปาลนานกว่า 7 วัน ขณะที่นายกวิกโยธินสหรัฐฯเดินทางถึงเนปาลเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว


ทีมกู้ภัยในเขตนูวาคต (Nuwakot) ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 80 กม. ช่วยเหลือนายฟุนชู ทามัง ชายชราวัย 101 ปี ซึ่งรอดตายปาฏิหาริย์ หลังถูกฝังอยู่ใต้ซากบ้านของเขามาร่วม 1 สัปดาห์ นับตั้งแต่เกิดเหตุแผ่นดินไหวในเนปาล โดยนายทามังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าและมือเพียงเล็กน้อย ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว


ทั้งนี้ นับเป็นอีก 1 ข่าวดี หลังจากก่อนหน้านี้ทางการเนปาลระบุว่าไม่น่าจะมีผู้รอดชีวิตเหลืออยู่แล้ว ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่อย่างน้อย 7,250 ราย และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


ล่าสุด ทหารนาวิกโยธิน 100 นาย พร้อมด้วยเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินออสเปรย์ของกองทัพเรือสหรัฐฯ เดินทางถึงเนปาล เพื่อเตรียมเริ่มภารกิจช่วยเหลือตามคำเรียกร้องขององค์การสหประชาชาติ ที่ต้องการระดมเฮลิคอปเตอร์จากนานาชาติมาช่วยลำเลียงความช่วยเหลือไปยังพื้นที่ห่างไกลให้มากที่สุด ท่ามกลางคำสั่งห้ามเครื่องบินขนาดใหญ่ลงจอดที่สนามบินตรีภูวัน สนามบินนานาชาติแห่งเดียวของประเทศ


โดยทางการเนปาลระบุว่า การลงจอดของเครื่องบินขนาดใหญ่เกิน 196 ตัน จะทำให้พื้นสนามบินเป็นหลุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่ารันเวย์เริ่มทรุดและเสียหาย จึงจำเป็นต้องออกคำสั่งห้ามเครื่องบินใหญ่ลงจอด แต่ยืนยันว่าคำสั่งห้ามดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อเครื่องบินขนส่งความช่วยเหลือจากนานาชาติ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ