ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี ขอโทษแทนลูกน้องทำร้ายเด็กแว้นในรพ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีมีคลิปภาพชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทำร้ายผู้ป่วยในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรีล่าสุด ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี ออกมายอมรับว่าเป็นลูกน้องของตัวเอง พร้อมขอโทษที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ส่วนสาเหตุเป็นเพราะเจ้าหน้าที่อาสาไม่พอใจ ที่ผู้ป่วยซึ่งเป็นเด็กแว้นขี่รถชนเพื่อนอาสาด้วยขณะปฏิบัติหน้าที่ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ (28 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน จังหวัดชลบุรี ในคลิป ปรากฏภาพชายในเครื่องแบบเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหลายนาย พร้อม ชายแต่งเครื่องแบบตำรวจ เข้ามาในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ก่อนทำการรูดม่านปิดเตียงผู้ป่วย และคล้ายชายคนหนึ่งเข้าไปชกต่อยผู้ป่วยที่นอนอยู่บนเตียงหลายครั้ง

เปิดวงจรปิด เจ้าหน้าที่ ทำร้ายเด็กแว้น คาเตียงคนไข้

อ่านข่าวที่น่าสนใจ ตำรวจ เปิดชื่อ 2 คนร้ายปล้นร้านทองนาทวี คาดนำเงินหนุนขบวนการป่วนใต้

หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ล่าสุด นายปกาสิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี ออกมาแถลงขอโทษและขอรับผิดชอบกรณีที่เกิดขึ้น ยอมรับเจ้าหน้าที่ที่ก่อเหตุเป็นลูกน้องของตัวเอง พร้อมเตรียมทำหนังสือรายงานถึงนายอำเภอเมืองชลบุรี และผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี หากมีการลงโทษตามวินัยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนสาเหตุ เป็นเพราะลูกน้องไม่พอใจที่ผู้ป่วย ซึ่งเป็นกลุ่มเด็กแว้น ขี่รถจักรยานยนต์ชนเพื่อนอาสาด้วยกันขณะปฏิบัติหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ด้านโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ออกมาชี้แจงว่า ส่วนของโรงพยาบาลได้ให้ความช่วยเหลือคนไข้อย่างเท่าเทียมกัน ยืนยันว่าทางโรงพยาบาลไม่ได้ตั้งใจให้กลุ่มเจ้าหน้าที่เข้าไปในห้องฉุกเฉิน หรือเปิดโอกาสให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น  โดยวัยรุ่นที่ถูกทำร้ายร่างกาย เกิดอุบัติเหตุขี่รถจักยานยนต์แหกด่าน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ขณะที่คู่กรณีซึ่งเป็นอาสาสมัครตำรวจ ถูกวัยรุ่นคนดังกล่าวชนอาการสาหัสมาก โรงพยาบาลให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ส่วนที่มองว่าในช่วงเวลาเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปห้าม นายแพทย์สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา  กล่าวว่า ขณะนั้นไม่มีใครกล้าเข้าไปห้าม เพราะพยาบาลที่เข้าเวรเป็นพยาบาลผู้หญิง  อีกทั้งยังมีตำรวจอยู่ในเหตุการณ์ตรงนั้นด้วย

สำหรับวัยรุ่นคนดังกล่าว อายุ 20 ปี ถูกแจ้ง 4 ข้อหาคือ ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว, ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส, ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และขับรถโดยขณะมึนเมา ส่วนอาสาฝ่ายปกครองผู้บาดเจ็บ เพิ่งจะเริ่มรู้สึกตัว แต่ยังไม่สามารถพูดโต้ตอบได้ เนื่องจากยังมีอาการกระทบกระเทือนทางสมอง ซึ่งยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ด้านพันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง แล้ว เบื้องต้น ยืนยันว่า ชายที่ทำร้ายผู้ต้องหา ไม่ใช่ตำรวจ แต่เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานหนึ่งในพื้นที่ ที่ร่วมปฏิบัติงานกับตำรวจ ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบ และติดตามตัวมาสอบสวน พร้อมยืนยันว่า เหตุการณ์นี้ ไม่มีตำรวจเกี่ยวข้อง เพราะจากภาพในกล้องวงจรปิด แม้ตำรวจจะอยู่ในที่เกิดเหตุ เนื่องจาก ได้รับการประสานให้มารับตัวผู้ต้องหา ที่โรงพยาบาล แต่ขณะเกิดเหตุ ถูกกันให้อยู่ด้านนอกม่านเตียงผู้ป่วย

ทั้งนี้ หากทางโรงพยาบาล เห็นว่าถูกบุกรุกสามารถแจ้งความได้ และมองว่าแม้ผู้ที่ถูกทำร้ายร่างกาย จะเป็นผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ก็ไม่มีสิทธิเข้าไปทำร้าย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ