ชาวบ้านฮือไล่ เจ้าอาวาส อ้างใช้เงินวัดวิ่งเต้นซื้อตำแหน่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านรวมตัวกันขับไล่เจ้าอาวาสวัดบ้านบุ่ง พฤติกรรมไม่เหมาะสมปล่อยให้วัดทรุดโทรม อ้างเอาเงินวัดไปวิ่งเต้นซื้อตำแหน่ง

วันที่ 29 ส.ค. 2562) ที่วัดบ้านบุ่ง ตำบลศาลเจ้าไก่ต่อ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ชาวบ้านหลายสิบคนเข้ารวมตัวขับไล่เจ้าอาวาสวัดบ้านบุ่ง หลังพบพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่างของพระครูนิคม พัฒนพิธาน เจ้าอาวาสวัดบ้านบุ่ง ในการดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสพบปล่อยให้วัดทรุดโทรมสถานที่ต่างๆปล่อยให้หญ้าขึ้นรกรุงรังไม่พัฒนาวัดเมื่อชาวบ้านสอบถามเรื่องเงินวัดที่ขาดหายไปหลายแสนเจ้าตัวตอบเอาเงินไปวิ่งเต้นตำแหน่งหน้าตาเฉยทำให้ชาวบ้านบางกลุ่มถึงกับเดือดชูป้ายขับไล่ให้พ้นวัด

ชาวศรีราชาประท้วงขับไล่เจ้าอาวาสวัด อ้างพฤติกรรมไม่โปร่งใส

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความตึงเครียดเนื่องจากมีชาวบ้านแบ่งเป็น 2 ฝ่ายที่ต้องการขับไล่และต้องการให้เจ้าอาวาสอยู่ต่อ โดยฝ่ายที่ขับไล่ให้เหตุผลว่าอีกทั้งที่ผ่านมาชาวบ้านยังตั้งข้อสงสัยถึงการบริหารเงินวัดที่ไม่โปร่งใสโดยใช้เงินวัดไม่มีการชี้แจงและนำเงินวัดไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ อีกทั้งยังมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับชาวบ้านเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน ไม่เหมาะสมที่จะเป็นเจ้าอาวาส ก่อนที่จะแจ้งตำรวจและฝ่ายปกครองตรวจสอบพร้อมให้นำเงินที่หายไปจากวัดมาคืน

โดยชาวบ้านรายหนึ่ง แจ้งว่าเคยเป็นกรรมการวัดมาก่อนมานานหลายปีเป็นคนคุมบัญชีวัดเบิกจ่ายมาโดยตลอดจนมาช่วงหลังพ้นตำแหน่งไปจึงไม่สามารถตรวจสอบเงินดังกล่าวได้เมื่อสอบถามไปกลับโดนตำหนิและบ่ายเบี่ยงมาตลอดจนชาวบ้านเกิดความไม่พอใจการใช้เงินผิดวัตถุประสงค์จนเป็นที่มาการเกิดเรื่องดังกล่าวจนเจ้าอาวาสออกมายอมรับว่าใช้เงินวิ่งเต้นซื้อตำแหน่งทำให้ชาวบ้านไม่พอใจจนเป็นที่มาของการขับไล่พระให้พ้นวัด

ชาวบ้านเชียงใหม่ลุกฮือล้อมวัดพบ “เจ้าอาวาส-สีกา” ตั้งวงดื่มเหล้า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ