“โจชัว หว่อง” นักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยฮ่องกงถูกตร.จับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โจชัว หว่อง นักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยชาวฮ่องกง ถูกตำรวจเข้าจับกุมตัว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เบื้องต้นถูกตั้งข้อหา 3 ข้อหา

คอนเทนต์แนะนำ
โจชัว หว่อง ถูกจับตัวที่ฮ่องกง
​มาเลย์ฯ ขวาง "โจชัว หว่อง" นศ. เรียกร้อง ปชต. ฮ่องกง เข้าประเทศ

โดยพรรคเดโมซิสโต ซึ่งนายโจชัว หว่อง นักเคลื่อนไหวฮ่องกงเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค เปิดเผยผ่านว่า นายโจชัว หว่อง ถูกนำตัวขึ้นรถตู้เล็กขนาดส่วนบุคคล ขณะเดินไปที่สถานีรถไฟใต้ดิน เซาธ์ ฮอไรซอน เมื่อเวลาประมาณ 7 นาฬิกา 30 นาที ตามเวลาท้องถิ่น หรือเมื่อเวลาประมาณ 6 นาฬิกา 30 นาทีที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย ก่อนถูกนำตัวไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติในย่านหว่านไจ๋ (Wan Chai)

แถลงการณ์ของพรรคยังระบุด้วยว่า เบื้องต้นนายหว่องถูกตั้ง 3 ข้อหา แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัด โดยทีมทนายความของพรรคกำลังเร่งติดตามคดีที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด ขณะที่นับจนถึงตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ออกมาให้ความเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านายแอนดี้ ชาน (Andy Chan) ผู้นำพรรคฮ่องกง เนชันแนล ปาร์ตี้ พรรคการเมืองที่สนับสนุนให้ฮ่องกงแยกตัวเป็นเอกราช ที่ถูกสั่งรัฐบาลฮ่องกงสั่งแบน ถูกจับกุมที่สนามบินฮ่องกง ขณะเตรียมเดินทางไปยังญี่ปุ่น เมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยความผิดฐานก่อเหตุจลาจลและทำร้ายเจ้าหน้าที่

เหตุจับกุมนักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยฮ่องกง ยังเกิดขึ้นเพียง 1 วัน ก่อนหน้าที่การประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในช่วงสุดสัปดาห์จะเปิดฉากขึ้น ถึงแม้ว่าตำรวจจะปฏิเสธคำร้องขอจัดการชุมนุมในวันเสาร์นี้ โดยอ้างเหตุผลด้านความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย แต่ผู้จัดงานระบุจะยื่นอุทธรณ์ให้ทบทวนคำตัดสินอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายหว่อง อายุ 22 ปี นักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย และแกนนำการประท้วงฮ่องกงในปี 2014 ที่รู้จักกันในชื่อว่า “การปฏิวัติร่ม” ระยะเวลา 79 วัน เพิ่งจะได้ปล่อยตัวออกจากเรือนจำเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังถูกจำคุกเป็นเวลานาน 5 สัปดาห์ ในความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ