อาหารกลางวันหรู รร.บ้านเพชรน้ำผึ้ง เน้นชุมชนมีส่วนร่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คุณครูโรงเรียนบ้านเพชรน้ำผึ้ง ชี้งบประมาณที่รัฐสนับสนุนสามารถจัดอาหารอย่างดีให้เด็กนักเรียนได้ ทางด้านผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเพชรน้ำผึ้ง เผยผลสอบโอเน็ตของนักเรียนได้คะแนนสูงเพราะได้รับอาหารอย่างครบถ้วน ช่วยให้เด็กมีความสุขกับการเรียน

คอนเทนต์แนะนำ
ส่องความสำเร็จโรงเรียนห่างไกล ที่มีความมั่นคงทางอาหารที่สุดแห่งหนึ่งของไทย 
เปิด “ดอนมูลชัยโมเดล” โรงเรียนต้นแบบไม่ทุจริตค่าอาหารกลางวัน

เมื่อวันที่ (30 ส.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาหารหรูที่ว่านี้อยู่ที่โรงเรียนบ้านเพชรน้ำผึ้ง ในอำเภอลานสัก  จังหวัดอุทัยธานี โดยในวันนี้ซึ่งเป็นวันศุกร์  จะเป็นอาหารประเภทเส้น ซึ่งโรงเรียนจัดก๋วยเตี๋ยวหมูเป็นอาหารกลางวันให้เด็ก แต่ถึงจะเป็นก๋วยเตี๋ยว เด็กที่นี่ก็เติมได้ตลอด ส่วนเมนูเบอร์เกอร์ ที่ปรากฏในโซเชียล   ครู ปัทมาพร นพรัตน์  ซึ่งรับผิดชอบด้านอาหารกลางวันของโรงเรียนบอกว่า  วัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารมาจากหลายที่ ทั้งจากงบประมาณสนับสนุนของรัฐ  ชุมชน และ เอกชน ทุกส่วนมีส่วนร่วมสำหรับอาการกลางวันของเด็กๆที่นี่

ครูปัทมาพร บอกว่า การจัดอาหารกลางวันของนักเรียนที่นี่ ตั้งอยู่บนพื้นฐานที่เด็กต้องกินอิ่ม และหลากหลาย เพราะจากการสำรวจในแต่ละปี พบว่าเด็กไม่ได้รับประทานอาหารเช้า ดังนั้นอาหารกลางวันจึงเป็นมื้อที่สำคัญ และเด็กต้องได้รับครบถ้วน

ครูปัทมาพร ยังยืนยันว่าอาหารกลางวันที่ทำได้ดี และมีปริมาณที่เพียงพอ ส่วนหนึ่งมาจากการสนับสนุนของเอกชน และย้ำว่าก่อนที่จะได้รับการสนับสนุนจากเอกชน ใช้งบประมาณที่รัฐสนับสนุนหัวละ 20 บาท ก็สามารถจัดอาหารอย่างดีให้เด็กนักเรียนได้  และย้ำว่าเงินทุกบาทที่ได้รับการสนับสนุนทั้งจากเอกชน และรัฐ หรือ ผู้บริจาค จะเปลี่ยนมาเป็นอาหารให้เด็กเกือบทั้งหมด ไม่หักไปใช้ในค่าใช้จ่ายอื่น

ทางด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเพชรน้ำผึ้งบอกว่า  การส่งเสริมให้นักเรียนได้รับอาหารอย่างครบถ้วน เพียงพอต่อความต้องการของวัย จะช่วยให้เด็กมีความสุขกับการเรียน  และพร้อมสำหรับความรู้ที่จะได้รับในห้องเรียน  ทั้งนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเพชรน้ำผึ้งบอกว่า นักเรียนที่นี่สอบโอเน็ตได้สูงกว่าระดับประเทศ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 ติดต่อกันมาตั้งแต่ปี 2559 โดยเฉพาะในรายวิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ได้อันดับหนึ่งจากการจัดอันดับในจังหวัด เชื่อว่าส่วนหนึ่งมาจากเด็กมีความพร้อม และมีความสุขในช่วงของการเรียนการสอน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ