ก.คมนาคม เร่ง หาข้อยุติ “ทอท.-เซ็นทรัล วิลเลจ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงคมนาคม เรียกทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับข้อพิพาทระหว่าง ทอท. กับ โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ มาประชุมเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้

เลื่อนงาน เปิดตัว เซ็นทรัลวิลเลจ

"วิษณุ" ชี้ "เซ็นทรัลวิลเลจ" จะเปิดก็เปิดได้ ส่วนผิดหรือไม่ ไปดูทีหลัง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงแนวทางแก้ปัญหากรณีข้อพิพาทระหว่าง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กับ โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ หลังจากมีการร้องศาลปกครองให้คุ้มครองชั่วคราว ทั้งนี้ หากกระบวนการตามเป็นสิทธิ์ที่ผู้ประกอบสามารถปฏิบัติได้ ซึ่งรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการให้แก้ไขปัญหาเรื่องดังกล่าวอย่างถูกต้องตามหลักนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ควบคู่กัน

โดยในวันนี้ ( 30 ส.ค.2562) เวลา 14.00 น. ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับกฎหมายด้านการบินของกระทรวงคมนาคม ทั้ง ทอท. พร้อมด้วยสำนักงานการบินพลแห่งประเทศไทย หรือ กพท. บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด หรือ บวท. ประชุมร่วมกับผู้แทนจาก องค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO สหพันธ์การบินนานาชาติ กรมธนารักษ์ และบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เพื่อหาทางออกร่วมกัน ที่กระทรวงคมนาคม โดยไม่ให้กระทบต่อการดำเนินงานและเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับหลายกระทรวง ในส่วนของกระทรวงคมนาคมจะดำเนินการตามกรอบกฎหมายที่อยู่ในความรับผิดชอบ สำหรับกระทรวงอื่นขึ้นอยู่กับแนวทางหรือมาตรการในการปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย

เซ็นทรัลฯ ยัน ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง

ศาลปกครอง ยังไม่มีคำสั่งกรณี "เซ็นทรัล วิลเลจ"

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ