พายุ“คาจิกิ” จ่อคิวเข้าไทย แจง “พายุเหล่งเหลง” ไม่กระทบไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา สั่งจับตาพายุดีเปรสชัน จุดศูนย์กลางเช้าวันนี้ ยังอยู่ที่เกาะไหหลำ ประเทศจีน คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “คาจิกิ” บ่ายวันนี้ ซ้ำเติมภาคอีสานทั้งหมด เตือนประชาชนเฝ้าระวัง 2-4 กันยายน

จับตาพายุดีเปรสชันซัดถล่มไทย 1-2 ส.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน "พายุไต้ฝุ่นซาเระกา”

ภาพจำลองพายุระดับ 2 หรือดีเปรสชัน ของกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่าจุดศูนย์กลางเช้าวันนี้ (2 ก.ย.62) ยังอยู่ที่บริเวณเกาะไหหลำ ประเทศจีน ซึ่งคาดว่าจะเปลี่ยนเป็นพายุโซนร้อนในช่วงบ่ายวันนี้ ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะทวีกำลังเป็นพายุระดับ 3 หรือพายุโซนร้อน “คาจิกิ”  แม้ว่าจุดศูนย์กลางของพายุลูกนี้จะไม่เข้ามาที่ประเทศไทยโดยตรง แต่อิทธิพลของพายุทางเข้ามาในประเทศไทยในพื้นที่ภาคอีสานแล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

นายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา สั่งจับตาพายุลูกนี้อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะ พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้งหมด ที่ยังมีน้ำท่วมขังจากพายุ “โพดุล” อยู่แล้ว และคาดว่าจะมีฝนตกลงมาในพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือไม่น้อยกว่า 100 มิลลิเมตร ขอให้ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ติดตามข่าวสารจากราชการอย่างใกล้ชิด

สำหรับพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบจากพายุลูกนี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคตะวันออก ได้แก่ จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทั้งหมดนี้ จะมีฝนตกหนัก 2 - 4 กันยายน 2562 หลังจากวันที่ 4 กันยายน คาดว่าพายุลูกนี้จะอ่อนกำลังลง

ส่วนพายุอีกลูกหนึ่งที่ก่อตัวเป็นพายุระดับ 3 หรือ พายุโซนร้อน คือพายุ “เหล่งเหลง” อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ยืนยันว่า จะไม่เข้ามาที่ประเทศไทย ซึ่งขณะนี้มีจุดศูนย์กลางที่ประเทศฟิลิปปินส์ มีทิศทางไปที่เกาะฮ่องกง ยืนยันว่าพายุลูกนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทยแต่ยังจับตาอย่างใกล้ชิด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ