ม็อบฮ่องกง ปิดรถไฟใต้ดิน ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ม็อบฮ่องกงบุกขวางขบวนรถไฟใต้ดินในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้านี้ ขณะที่บรรดานักเรียนและนักศึกษานัดไม่เข้าเรียน เพื่อร่วมแสดงอารยะขัดขืน

บรรยากาศตามสถานีรถไฟใต้ดินทั่วเกาะฮ่องกงเช้านี้ เป็นไปอย่างตึงเครียด มีรายงานกลุ่มผู้ประท้วงเสื้อดำพยายามไปยืนขวางประตูขบวนรถไฟใต้ดินแห่งหนึ่ง บนฝั่งเกาลูน ส่งผลให้การเดินทางสัญจรต้องหยุดชะงัก ตำรวจรวบตัวผู้ก่อความวุ่นวายไว้ได้ 1 คน ส่วนสถานีสายหลักอื่นๆ มีตำรวจปราบจลาจลระดมกำลังออกตรวจ เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ประท้วงเข้าไปสร้างความวุ่นวาย

ม็อบฮ่องกงป่วนรถไฟใต้ดิน ทำจราจรวุ่นหนัก

พบ "นักมวยไทย" ในกลุ่มเสื้อขาวที่ทำร้ายผู้ประท้วงฮ่องกง



ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประท้วงได้ปลุกระดมให้ประชาชนและนักศึกษาร่วมหยุดงาน และหยุดเรียน ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดภาคการศึกษา แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างยังดำเนินไปอย่างปกติ ผู้คนจำนวนมากยังเดินทางไปทำงาน  ธุรกิจ ห้างร้าน เปิดทำการ ส่วนโรงเรียนประถมในพื้นที่ สั่งระงับการเรียนการสอนอยู่แล้วจากอิทธิพลของพายุ แต่คาดว่าบรรดานักศึกษาจะยังนัดโดดเรียนและเดินขบวนประท้วงตามที่ได้ประกาศไว้

ด้านบริษัทผู้ให้บริการรถไฟใต้ดิน MTR ของฮ่องกง ยืนยันยังเปิดให้บริการตามปกติทุกสาย แม้หลายสถานีจะได้รับความเสียหายจากฝีมือของผู้ประท้วงเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาสำหรับการเดินทางในวันนี้ด้วย

ม็อบฮ่องกง ปะทะเจ้าหน้าที่อีกครั้ง หลังบุกสถานีรถไฟใต้ดิน



ส่วนบรรยากาศการชุมนุมประท้วงเมื่อวานนี้ ผู้ประท้วงหลายพันคน รวมตัวกันปิดถนนสายหลัก และสถานีรถไฟใต้ดินสายที่เชื่อมต่อเข้าสู่สนามบินนานาชาติฮ่องกง หรือแอร์พอร์ตเอ็กซ์เพรส ทำให้ประชาชนที่จะเดินทางไปขึ้นเครื่องบิน ต้องทิ้งรถยนต์ส่วนตัว หรือรถโดยสาร ออกเดินเท้า ลากกระเป๋าสัมภาระ เป็นระยะทางไกล ไปสู่อาคารสนามบิน มีรายงานเที่ยวบินได้รับผลกระทบและถูกยกเลิกแล้ว 25 เที่ยวบิน ผู้โดยสารติดค้างจำนวนมาก

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลระดมกำลังเข้าไปผลักดันกลุ่มผู้ประท้วงให้ออกจากพื้นที่โดยรอบสนามบิน ผู้ประท้วงบางส่วนถอยร่นเข้าไปในระบบรถไฟใต้ดิน มีการทุบทำลายข้าวของของ จนทำให้สถานีรถไฟใต้ดินได้รับความเสียหายไป 32 แห่ง เจ้าหน้าที่จึงต้องจัดกำลังออกตามไล่ล่าผู้ประท้วงถึง ภายในสถานีรถไฟใต้ดินและสามารถจับกุมผู้ประท้วงได้ทั้งสิ้น 71 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ