ดีเอสไอคอนเฟิร์ม!! “บิลลี่ พอละจี” ตายแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ดีเอสไอ" แถลงความคืบหน้า คอนเฟิร์ม "บิลลี่ พอละจี รักจงเจริญ" ตายแล้ว เผยกระดูกมีรอยถูกเผา พร้อมๆถังน้ำมัน ยันมั่นใจ ดีเอ็นเอตรงแม่ และพี่น้องบิลลี่ทุกคนยังมีชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)  ได้แถลงความคืบหน้าคดีการสูญหายของ นายพอละจี รักจงเจริญ หรือ "บิลลี่" กะเหรี่ยงที่อยู่ในอำเภอแก่งกระจานซึ่งหายตัวไปกว่า 5 ปี  หลังมีข่าวว่า จะมีหลักฐานชิ้นใหม่เป็นกระดูกอยู่ในถังน้ำมัน 200 ลิตร ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

DSI เตรียมแถลงคดี “บิลลี่ พอละจี”

ประวัติ “บิลลี่-พอละจี” แห่งใจแผ่นดิน

โดย พ.ต.อ.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ  ระบุว่าวันที่นายพอละจีถูกจับไปมีการระบุว่าพบนายพอละจีว่ามีน้ำผึ้งเจ้าหน้าที่จึงจับ และมีการอ้างว่าต่อมามีการปล่อยตัวไป และจากวันนั้นก็ไม่มีใครพบตัวนายพอละจีอีกเลย เราใช้เวลานานมาก จนไปสู่จุดๆหนึ่งที่เป็นจุดสำคัญ ที่เชื่อว่าคนร้ายน่าจะทิ้งสิ่งของ เราใช้หุ่นยนต์สแกนใต้น้ำ โดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือได้ทำงานกับเรา โดยเห็นเป็นเงา

พอเราได้รายละเอียดว่าใต้น้ำ มีอะไร เราจึงให้นักประดาน้ำดำลงไป พบถัง 200 ลิตร มีการเจาะรู มีเหล็กเส้น และมีกระดูกมนุษย์ใกล้บริเวณที่พบถัง จากนั้นเราส่งไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยกระดูกที่พบขนาดเท่าหัวแม่มือ  โดยเศษกระดูกชิ้นนี้ผ่านกระบวนการ เราใช้เวลานานเพื่อตรวจให้ละเอียด โดยสารพันธุกรรมสัมพันธ์กับมารดาของนายพอละจี   และมีลักษณะผ่านความร้อนมา  และถังพบว่าถูกเผาด้วยความร้อน  จากนั้นเราพบกระดูก 20 ชิ้น  โดย 8 ชิ้นยืนยันว่าเป็นกระดูกมนุษย์

“วันนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตอบคำถามว่าเราพบชิ้นส่วนของกระดูกมนุษย์ที่เป็นชิ้นส่วนของกระโหลกศีรษะ โดยเป็นกระดูกที่หากออกมาจากร่างกาย เจ้าของต้องถึงแก่ความตาย”

นพ.วรวีร์ วัยวุฒิ ผอ.กองสารพันธุกรรม   สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ เราได้รับชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์มาให้ตรวจสอบ   เราพบว่าเป็นกระดูกมนุษย์ส่วนกระโหลกศีรษะด้านท้ายทอย เป็นด้านหูชั้นใน ตรงนี้เป็นส่วนสำคัญหากไม่ได้อยู่ในร่างกาย คนผู้นั้นจะเสียชีวิต เราพบรอยไหม้ รอยแตกร้าว เราบอกได้ว่ากระดูกนี้ผ่านการเผาไหม้ การตรวจใช้การตรวจหาพันธุกรรมแบบพิเศษ บอกได้ว่าพันธุกรรมที่ได้ มีลักษณะที่สืบทอดทางมารดา ตรงกับมารดาของ นายบิลลี่ และส่งให้กับพนักงานสอบสวน

เมื่อถามว่าสรุปการเสียชีวิตอย่างไร  พ.ต.อกรวัชร์ เจ้าของเสียชีวิตแน่นอน  โยอนุมานว่า บิลลี่เสียชีวิตแล้ว   และขณะนี้มีผู้ต้องสงสัย แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นใคร 

น.พ.วีรวีร์ระบุว่า  ในหลักวิชาการเราตรวจได้ว่า ลักษณะสารพันธุกรรมที่ตรงกับแม่คุณบิลลี่   และสืบทอดจากแม่สู่ลูก

เมื่อถูกถามว่ารู้ได้อย่างไรว่าเป็น นายพอละจี  พ.ต.ท.เสฏฐ์สถิตย์ สุวรรณกูด รอง ผอ.กองปฏิบัติการคดีพิเศษ  ดีเอสไอกล่าวว่า ““เราได้สอบสวนพบว่าพี่น้องบิลลี่ทุกคนยังมีชีวิตอยู่”

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ