“บิ๊กตู่” พร้อมเดินทางไปแจงที่สภาปมถวายสัตย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บิ๊กตู่” ลั่นพร้อมแจงสภาปมถวายสัตย์ ไม่ตอบประชุมลับหรือไม่ โยนเป็นเรื่องของสภา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า สำหรับกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปราย ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 กรณีถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนนั้น เป็นเรื่องของสภาและรัฐบาล โดยตนกำหนดแล้วว่าพร้อมที่จะเดินทางไปชี้แจงตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนเป็นต้นไป ก็ต้องขอเวลาให้ตนได้ทำงานอื่นไปด้วย ซึ่งตนไม่ได้ขัดแย้งอะไรกับใคร ขณะเดียวกันก็ต้องระมัดระวังในการพูดเรื่องต่างๆ ซึ่งทุกคนต้องรับผิดชอบในคำพูดของตัวเอง เพราะวันนี้เรื่องอยู่ในกระบวนการของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” ชี้ ระวัง “ม.44” กลับมา หากไม่จบเรื่องถวายสัตย์

ฝ่ายค้าน เดินหน้า อภิปรายปมถวายสัตย์ฯไม่ครบถ้วน

เมื่อถามว่า ครม.จะเสนอให้มีการอภิปรายลับหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าเรื่องนี้ควรจะลับหรือไม่ลับ จึงเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาร่วมกัน ขณะที่ศาลรัฐธรรมนูญ ก็ต้องพิจารณากัน วันนี้ได้มอบหมายให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ไปประสานงานกับนายชวน หลีกภัยประธานสภาผู้แทนราษฎร ถึงวันที่ตนพร้อม ว่าจะกำหนดเป็นช่วงเวลาไหนอย่างไร และก็สุดแล้วแต่ว่าสภาจะตัดสินใจอย่างไร และก็ยังไม่รู้ว่า ที่ประชุมสภา จะให้ประชุมลับหรือไม่

เมื่อถามว่า ครม.จะไม่ขอประชุมลับใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องพิจารณาร่วมกัน ว่าจะต้องเป็นการประชุมลับหรือไม่ เพราะไอ้ที่บอกว่าประชุมลับนั้น ก็ไม่เคยเห็นว่าจะเป็นความลับจริงสักที เพราะคนที่เข้าไปอยู่ข้างใน ก็มักเอาออกมาพูดข้างนอก จึงไม่มีลับ

“อย่างไรก็ตาม ผมเองก็ต้องระมัดระวังความพูดของผม เพราะเป็นประเด็นที่ศาลรัฐธรรมนูญกำลังพิจารณาอยู่ จะไปผู้ชี้นำได้อย่างไร ก็ขอให้เห็นใจผมตรงนี้บ้างสิ วันนี้งานก็เร่งรัดหลายเรื่อง และผมเองก็ให้ความสำคัญทุกเรื่อง ขอร้องอย่าเอามาเป็นประเด็นทั้งหมดเลย เพราะวันนี้มีประเด็นเยอะอยู่แล้ว หลายเรื่องก็อยู่ในกระบวนการ ก็ต้องว่ากันไป ผมไม่ได้ขัดแย้งอะไรทั้งสิ้น ขอให้เห็นใจผมบ้าง ทุกวันนี้ก็ทำงานไม่หยุดอยู่แล้ว ขอเวลาให้ผมและแก้ไขปัญหาของประชาชนไปด้วย เรื่องนี้ผมก็ให้ความสำคัญ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ก็จะไปชี้แจง แค่นั้นเอง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่าคิดว่าจะใช้เวลาชี้แจงฝ่ายค้านกี่วัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ และไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะใช้เวลาซักอะไรมากมายหรือไม่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ