ฝนกระหน่ำยโสธร เร่งวางแนวกระสอบทรายป้องกันย่านการค้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดยโสธร มีฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ไม่แพ้จังหวัดอื่นในภาคอีสาน ปริมาณฝนที่ตกลงมาทำให้ปริมาณน้ำ ในแม่น้ำชี บริเวณสะพานแสนสุข-ยโสธร เขตเทศบาลยโสธร สูงขึ้น น้ำเริ่มล้นตลิ่งแล้ว หน่วยงานปกครองพื้นที่ ต่างระดมกำลังเร่งวางแนวกระสอบทรายกั้นไม่ให้น้ำทะลักเข้าย่านเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ (25 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณข้างสะพานแสนสุข-ยโสธร ถือเป็นจุดอ่อนไหว ของตัวเมืองยโสธร เพราะถัดจากจุดนี้ไปไม่ถึง 200 เมตร จะเป็นย่านการค้า ซึ่งหากน้ำท่วมสูงจุดนี้ จะกระทบพื้นที่ดังกล่าวด้วย ดังนั้นจึงต้องเร่งวางกระสอบทรายกั้นน้ำ ให้มีความสูงกว่าระดับน้ำชี ประมาณหนึ่งเมตรครึ่ง

“จิตแพทย์” แนะ 6 วิธี 3 ห้าม รับมือน้ำท่วม

อุตุฯ คาดหลัง 4 ก.ย.ฝนจะลดลง

ทั้งนี้ แนวกระสอบทรายมีความยาวประมาณ 200 เมตร ถูกนักศึกษาวิชาทหาร หน่วยงานปกครองท้องถิ่น และชาวบ้าน นำมาวางตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่กรมการปกครองท้องถิ่น จังหวัดยโสธร พบว่า ระดับน้ำชีล้นตลิ่ง เริ่มท่วมบ้านเรือนริมแม่น้ำ นายสมศักดิ์ อินสว่าง หัวหน้างานป้องกันเทศบาลยโสธร บอกเป้าหมายว่า เบื้องต้นจะเร่งวางกระสอบให้สูงกว่าระดับน้ำชีประมาณหนึ่งเมตรครึ่ง เพื่อกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมย่านการค้า

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วม จ.ร้อยเอ็ด ฝนที่ตกทั้งวันทำให้น้ำที่ท่วมในชุมชนจุดแรก ๆ เริ่มทรงตัว ส่วนพื้นที่ บ้านขวาว ตำบลขวาว ที่ถูกน้ำท่วมล่าสุด พบว่าระดับน้ำเริ่มสูงขึ้น ชาวบ้านได้รับมือด้วยการขนของขึ้นที่สูง และยังไม่มีใครอพยพออกจากบ้านเรือน สำหรับชุมชนรับน้ำยัง จุดสุดท้าย ที่บ้านโพธิ์ตาก ตำบลนางาม พบว่า แม้ระดับน้ำจะสูงขึ้น แต่การระบายน้ำลงน้ำชียังคล่องตัว

โดยจนถึงเวลานี้ ที่ยโสธรยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง นี่ถือเป็นอุปสรรคหลัก ต่อการวางแนวกระสอบทรายกั้นน้ำ เพราะฝนที่ตกยิ่งเพิ่มให้น้ำชีสูงขึ้น และค่อย ๆ ซึมผ่านกระสอบทรายเข้าเขตชุมชนเทศบาล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ