อังกฤษส่อเลือกตั้งใหม่ ต.ค หลังนายกฯพ่ายโหวตเบร็กซิท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ผู้นำอังกฤษ เตรียมเสนอรัฐสภาจัดการเลือกตั้งใหม่เดือน ต.ค. นี้ หลังจากที่ตัวเขาพ่ายแพ้ในการลงมติสำคัญเกี่ยวกับการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป

คอนเทนต์แนะนำ
นายกฯอังกฤษเตรียมเสนอแผนเบร็กซิทให้สภาโหวตรอบ 4
นายกฯอังกฤษ ประกาศเลื่อนโหวตเบร็กซิท

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษลงมติ 328 ต่อ 301 เสียง เพื่อควบคุมวาระที่เกี่ยวข้องกับการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป โดยมี ส.ส. 21 คนจากพรรคอนุรักษ์นิยม ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล ที่ลงคะแนนเสียงเห็นชอบร่วมกับพรรคฝ่ายค้าน 

มติดังกล่าวเป็นการเปิดทางให้สภาสามารถตัดสินใจเลื่อนเส้นตายการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปที่เดิมกำหนดให้มีขึ้นในวันที่ 31 ต.ค. นี้ ออกไปก่อน เพื่อป้องกันการถอนตัวแบบไร้ข้อตกลง

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ประกาศจะเสนอญัตติจัดการเลือกตั้งใหม่ในเดือน ต.ค. นี้ หากที่ประชุมรัฐสภาผ่านร่างกฎหมายปิดช่องการนำอังกฤษถอนตัวจากยุโรปแบบไร้ข้อตกลง ซึ่งจอห์นสัน ระบุว่าตัวเขาไม่มีทางเลือกอื่นใด นอกจากการให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

โดยก่อนหน้านี้จอห์นสันระบุว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 14 ต.ค. หากถูกขัดขวางแผนเดินหน้านำอังกฤษออกจากสหภาพยุโรปตามกำหนดเดิม  

ขณะที่  เจเรมี คอร์บิน หัวหน้าพรรคแรงงานในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภา ระบุว่าก่อนการเลือกตั้ง จำเป็นต้องมีหลักประกันว่าอังกฤษจะไม่ออกจากสหภาพยุโรปแบบไร้ข้อตกลง ซึ่งจุดยืนนี้ได้รับการสนับสนุนจากพรรคฝ่ายค้านอื่นๆด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ