ครอบครัว “บิลลี่” ถาม “ไปทำอะไรให้เจ็บปวดถึงขั้นเอาชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัว “บิลลี่ พอละจี” รับจุกอก ถามไปทำอะไรให้เจ็บปวดถึงขึ้นเอาชีวิต ยังเป็นมนุษย์กันอยู่หรือเปล่า พร้อมขอบคุณ DSI

หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แถลงข่าว เปิดเผยหลักฐานยืนยันการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ และถูกเผาอำพรางคดี ครอบครัวของบิลลี่ โพสต์เฟซบุ๊ก ถามผู้ก่อเหตุยังเป็นมนุษย์อยู่หรือเปล่า โดยเฟซบุ๊ก "รักจง เจริญ" ของครอบครัวบิลลี่ โพสต์ข้อความติดแฮชแท็กว่า ความรู้สึกจากการดูดีเอสไอออกข่าววันนี้  สำหรับเราเป็นวันที่จุกอกหายใจไม่สะดวก จริงๆ แล้วไม่อยากจะคุยกับใครใดๆ ทั้งสิ้นเลยด้วยซ้ำ เหมือนกับความรู้สึกต่างๆ นานาเกินกว่าที่จะบรรยายจนลงกระเพาะแน่นเต็มจุกอกไปหมด แต่กลับกัน อยากรู้ว่าคนกระบวนการที่กระทำกับบิลลี่นั้น คือบิลลี่ไปทำอะไรให้เจ็บปวดอย่างไร ถึงขั้นเอาชีวิตบิลลี่ไปได้ลงคอ จิตใจคนที่ทำกระบวนการเอาชีวิตบิลลี่ไปนั้นสร้างด้วยอะไร ยังเป็นมนุษย์กันอีกอยู่หรือเปล่า คือตอนนี้รู้แล้วว่าบิลลี่เสียชีวิตอยู่ตรงนั้นแล้ว แต่อยากรู้ว่าบิลลี่ทำผิดอันใดมา ถึงต้องเอาชีวิตบิลลี่ไป ขอคำชี้แจงด้วย นอกจากนี้ยังโพสต์ขอบคุณดีเอสไอที่ช่วยติดตามคดีบิลลี่ให้ได้รู้ว่า บิลลี่อยู่ในน้ำเขื่อนแก่งกระจาน

ดีเอสไอคอนเฟิร์ม!! “บิลลี่ พอละจี” ตายแล้ว

5 ปี “บิลลี่ พอละจี” สุดท้ายคือ “ฆาตกรรม”

ด้าน แอมเนสตี้ ออกแถลงการณ์ย้ำผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของบิลลี่ต้องรับโทษ ระบุว่า จากคำแถลงของกรมสอบสวนคดีพิเศษที่ยืนยันว่า พอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ นักปกป้องสิทธิมนุษยชนชาติพันธุ์กะเหรี่ยงได้เสียชีวิตลงแล้วนั้น แอมเนสตี้ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของบิลลี่ต่อการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และแอมเนสตี้จะยืนหยัดเคียงข้างครอบครัวจนกว่าทางการไทยจะสามารถนำผู้กระทำผิดมาลงโทษ

ทั้งนี้ นับเป็นสัญญาณที่ดีที่ทางการไทยสามารถนำความคืบหน้าของคดีอาชญากรรมร้ายแรงเช่นนี้มาสู่ครอบครัวของผู้เสียหายและสาธารณชนได้อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการสืบสวนสอบสวนให้ได้มาซึ่งข้อเท็จจริงว่าผู้กระทำและผู้ส่วนเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมครั้งนี้คือใคร และต้องนำบุคคลดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามมาตรฐานสากลฃ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ