ผู้ว่าฯ ตาก สั่งเร่งตรวจสอบแผ่นดินไหวกลางดึกที่ผ่านมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯ ตากสั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานที่สำคัญหลังเกิดแผ่นดินไหวขนาดเล็กเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่เชียงรายจัดงานรำลึก 1 ปีเหตุการณ์แผ่นดินไหว


นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก สั่งการให้นายอำเภอท่าสองยาง จ.ตาก สำนักงานป้องกันและบรรเทาภัย (ปภ.) ตาก และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในพื้นที่ อ.ท่าสองยาง ตรวจสอบสถานที่สำคัญ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ อ.ท่าสองยาง วัดแรงสั่นสะเทือนขนาด 2.6 ลึกจากระดับผิวดิน 2 กม. ซึ่งจากการตรวจสอบในพื้นที่ประชาชนสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้ แต่ไม่ได้สร้างความเสียหายต่ออาคารและบ้านเรือนประชาชนแต่อย่างใด


ขณะเดียวกัน วันนี้ (5 พ.ค. 58) หลายภาคส่วนใน จ.เชียงราย ได้จัดงานเพื่อรำลึก 1 ปีเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ จ.เชียงราย โดยเริ่มกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เริ่มจากขบวนรณรงค์จากหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สรวย เคลื่อนขบวนไปยังบริเวณสถานที่จัดงานที่โรงเรียนสันกลางราษฎร์พัฒนา และวัดแม่สรวยหลวงก่อนจะมีพิธีเปิดงาน


ทั้งนี้ จะมีการแถลงผลงานการจัดการภัยพิบัติของหน่วยงานต่างๆ และการฉายภาพวีดีทัศน์รำลึก 1 ปีเหตุการณ์แผ่นดินไหว ซึ่งจะเป็นการประมวลภาพความเสียหาย การช่วยเหลือพื้นฟูในช่วง 1 ปีทีผ่านมา รวมถึงแนวทางแก้ไขปัญหาของชุมชนในอนาคต


นอกจากนี้ จะมีการเสวนาในหัวข้อ "บทเรียนการเรียนรู้ ครบรอบ 1 ปีเหตุการณ์แผ่นดินไหว" จากภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อนำมาเป็นบทเรียนและประยุกต์ใช้ในอนาคต และในช่วงเย็นจะมีพิธีทอดผ้าป่าเพื่อนำปัจจัยที่ได้ไปปรับปรุงซ่อมแซมวัดที่ยังไม่ได้บูรณะจากความเสียหายอีกเป็นจำนวนมาก ก่อนจะที่ในช่วงค่ำจะมีพิธีจุดเทียนรำลึกพร้อมส่งกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ