“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม “พิษณุโลก-สุโขทัย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ ยังวิกฤตในหลายจุด ล่าสุด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พบปะผู้ประสบภัย และตรวจตราสถานการณ์น้ำใน จังหวัดพิษณุโลก และสุโขทัย

พายุ“คาจิกิ” จ่อคิวเข้าไทย แจง “พายุเหล่งเหลง” ไม่กระทบไทย

ที่ประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์ จ.สุโขทัย เป็นหนึ่งในจุดที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงมาตรวจเยี่ยมชาวบ้านและติดตามสถานการณ์น้ำท่วม หลังเสร็จภารกิจตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยที่ จ.พิษณุโลก โดยนายกได้เน้นย้ำถึงแผนการจัดการน้ำในระยะยาว และได้แสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมครั้งนี้ด้วย

ภาพที่เห็นนี้เป็นภาพนี้เป็นภาพที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ลงพื้นที่จะได้เห็น นี่คือพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมบริเวณ จ. สุโขทัย แและพิษณุโลก

จุดแรกที่นายกลงพบประประชาชนคือ ที่ จ.พิษณุโลก พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต ใน อ.เนินมะปราง รวมถึงผู้ที่สูญเสียทรัพย์สินจากเหตุน้ำท่วมครั้งนี้ ก่อนจะพูดถึงแผนจัดการน้ำระยะยาว เช่นการก่อสร้างพนังกั้นน้ำแม่น้ำวังทอง และการสร้างอ่างหรือแก้มลิงไว้ชะลอน้ำด้วย

ส่วนสถานการณ์น้ำที่บ้านลัดทรายมูล ต.ปากพระ อ.เมืองสุโขทัย หลังจากที่คันดินกั้นแม่น้ำยมขาด ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน ล่าสุดน้ำยังคงไหลเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง เพราะแม่น้ำยมยังสูงกว่าตลิ่ง และเจ้าหน้าที่ไม่สามารถปิดกั้นได้ เพราะการเข้าพื้นที่ลำบาก และรอยขาดมีขนาดใหญ่มาก จึงต้องปล่อยให้น้ำไหลไปเรื่อยๆ และเบี่ยงให้น้ำลงทุ่ง ไม่ให้เข้าพื้นที่ชุมชนมากกว่าเดิม ส่วนบ้านที่ถูกกระแสน้ำพัด เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำกระทรายมากั้นไม่ให้น้ำเซาะมากกว่าเดิม หสั่นว่าบ้านจะพังลงมาทั้งหลัง

ที่ประตูระบายน้ำหาดสะพานจันทร์ จุดนี้เป็นจุดหนึ่งที่สำคัญ เพราะเป็นตัวช่วยควบคุมน้ำไม่ให้ไหลบ่าเข้าตัวเมืองสุโขทัยซึ่วเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำมากเกินไป ซึ่งตามแผนของกรมชลประทานคือต้องให้น้ำไหลผ่านจุดนี้ไม่เกิน 550 ลบ.ม./วินาที ไม่งั้นตัวเมืองจะท่วม ซึ่งตอนนี้ การควบคุมน้ำยังเป็นไปตามแผน

อุตุฯ เตือนระวังพายุลูกใหม่ คาดฝนตกหนักอีก

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ