อุบลฯ วิกฤต น้ำท่วม ถนนตัดขาดหลายสาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานี ไม่เพียงแต่ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย แต่ยังทำให้ถนนหลายสายถูกตัดขาด ส่งผลทำให้การสัญจรไปมาทำได้ลำบาก

อุตุฯ เตือนระวังพายุลูกใหม่ คาดฝนตกหนักอีก

พื้นที่ระหว่างอำเภอดอนมดแดง และ อำเภอตาลสุม ส่วนใหญ่เป็นนาข้าว หลายครอบครัวมีบ้านอยู่ดอนมดแดง แต่มีนาอยู่ตาลสุม เมื่อน้ำจากลำเซบกเอ่อท่วมพื้นที่จนเส้นทางตัดขาด การจะข้ามไปดูความเสียหายของไร่นาจึงเป็นเรื่องยากลำบาก ไม่เฉพาะจุดนี้เท่านั้น ทีมข่าวสำรวจเส้นทางหลายจุด พวกว่าสะพานข้ามลำน้ำเซบกทุกจุดในละแวกนี้ถูกตัดขาดทั้งหมด

ชลประทานที่ 6 คาด 10 วัน น้ำท่วมร้อยเอ็ด กลับสู่ภาวะปกติ

เส้นทางที่ชาวบ้านแนะนำ หากต้องการข้ามไปทีอำเภอตาลสุม คือ ต้องกลับไปใช้ถนนที่สามารถวิ่งตรงไปที่อำเภอโขงเจียมและผาแต้มได้ นั่นหมายความว่า จากเดิมที่ชาวบ้านจะสัญจรไปมาระยะทางไม่ถึง5กิโลเมตร จะต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทางที่กินระยะทาง

เหตุการณ์เช่นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นที่อำเภอดอนมดแดงเพียงจุดเดียว ทั้งเส้นทางที่ตัดขาดระดับอำเภอ และระดับจังหวัด เช่น จากยโสธร มาที่อุบลราชธานี ไม่สามารถใช้ถนนแจ้งสนิทได้ ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นที่ไกลขึ้น

สำหรับภาพรวมสถานการณ์น้ำในจังหวัดอุบลราชธานีขณะนี้รับน้ำจากจังหวัดอื่นๆรวม245ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน แต่สามารถปล่อยน้ำลงลูกแม่น้ำโขงได้วันละ 221ล้านลูกบาศก์เมตร หมายความว่าในแต่ละวันมีน้ำคงค้างอยู่24ล้านลูกบาศก์เมตร และอาจเพิ่มมากขึ้นอีก หากมวลน้ำจากจังหวัดอื่นๆไหลมาเพิ่มเติมอีก

ชาวบ้านร้อยเอ็ด ถูกน้ำพัดดับ 1 - อุตุฯ คาดอีก 2 วัน ฝนลด

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ