ตร. เร่งล่า คนร้ายบุกเดี่ยว ปล้นทองมูลค่ากว่า 4 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจสน.บางพลัด เร่งติดตาม คนร้ายบุกเดี่ยวจี้ร้านทองออโรร่า สาขาตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี หลังกวาดทองน้ำหนัก 179 บาท มูลค่า กว่า 4 ล้านบาทหลบหนีไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจเผยมีเบาะแสคนร้ายแล้ว พบก่อนเกิดเหตุเข้ามาดูลาดเลา ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนสิงหาคม

บุกเดี่ยวปล้นร้านทอง ห้างดังฝั่งธนฯ กวาด 4 ล้าน

วงจรปิดจับภาพ คนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวสีขาวทำทีเป็นลูกค้าเข้ามาซื้อทอง โดยหยิบกระดาษแผ่นหนึ่งยื่นให้พนักงานเปิดดู จากนั้นก็ชักปืนออกมาจี้ข่มขู่พนักงานหญิงสองคนให้ไปหยิบทองที่แขวนอยู่ในตู้โชว์ด้านหลัง กวาดทองรูปพรรณไปน้ำหนักรวม 179 บาท มูลค่ากว่า 4ล้านบาท พร้อมเงินสดอีก 40,000 บาท ก่อนขับขี่รถยานยนต์หลบหนีไป

พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ ระบุว่า ตำรวจมีเบาะแสของคนร้ายแล้ว โดยเฉพาะแผนประทุษกรรมของคนร้ายพบว่าก่อนก่อเหตุได้เดินทางมาดูลาดเลา ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กระทั่งวันเกิดเหตุได้มานั่งทานอาหารใกล้ร้านทอง จากการตรวจสอบพบกระดาษที่คนร้ายใช้เขียนข่มขู่ เป็นใบสั่งอาหารจากร้านอาหารดังกล่าว ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านงามวงวานเมื่อปี 2557 หรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ นอกจากนี้ฝ่ายสืบสวนพบว่าหลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าขาถนนสิรินธรขาออก ก่อนเลี้ยวซ้ายไปยังมุ่งหน้าสะพานปิ่นเกล้า และเลี้ยวซ้ายตรงแยกสะพานพระราม8

ด้านนางสาวมะลิ มั่นจิตร พนักงานร้านทองเปิดเผยว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดเพราะพึ่งมาทำงานได้ เพียง 2 เดือน เนื่องจากคนร้ายมีพฤติกรรมใจเย็น เข้ามาใช้อาวุธปืนมาข่มขู่ โดยกระดาษระบุว่า น้ำกรด บอกว่าให้ตนอยู่เฉยๆ ทองพวกนี้ไม่ใช่ของคุณ และให้หยิบทองใส่กระเป๋าที่เตรียมมา ซึ่งขณะก่อเหตุสังเกตว่าคนร้ายมีอาการมือไม้สั่น

ข้อมูลด้านการข่าวทราบง่าขณะนี้ ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล 7 ได้ควบคุมตัวชายต้องสงสัย 1 คนได้ที่บริเวณพื้นที่สน.ท่าพระ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ

ย้อนไปดูเหตุการณ์คนร้ายบุกจี้ –ปล้นร้านทอง ในรอบปี 62 ช่วงนี้ราคาทองพุ่งสูงขึ้น ราคารูปพรณอยู่ที่บาทล่ะกว่า 2 หมื่นบาท ปรากฎภาพเหตุการณ์ข่าวจี้ปล้นร้านทองเกิดขึ้นแทบทุกเดือน เริ่มตั้งแต่
วันที่ 7 มี.ค.62
คนร้ายใส่วิกผม สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า จี้ชิงทองรูปพรรณน้ำหนัก 215 บาท มูลค่า 4 ล้าน ภายในร้านทองออโรร่า ชั้น 1 ในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาพระราม 4 (ยังจับกุมผู้ต้องหาไม่ได้)
วันที่ 28 เม.ย.62
คนร้ายบุกเดี่ยว ชิงทรัพย์ ห้างทองสุพัตราเยาวราช ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสัตหีบ จ.ชลบุรี กวาดทองรูปพรรณน้ำหนักรวมกว่า 109 บาท มูลค่ากว่า 2 ล้าน หลบหนี (จับกุมผู้ต้องหาได้)
วันที่ 2 พ.ค. 62
คนร้าย 3 คน บุกปล้นร้านรับซื้ออัญมณี ร้านศิริชัย ย่านซ.เพชรเกษม 63 กทม. กวาดทรัพย์สินไปได้จำนวน 108 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท (จับกุมตัวผู้ต้องหาได้)
วันที่ 7 มิ.ย 62
คนร้าย ไว้ผมบ๊อบ จี้ชิงสร้อยคอทองน้ำหนักมูลค่า 15 บาท ร้านห้างทองหวังอยากมี ภายในห้างสรรพสินค้าแฟรี่แลนด์ ชั้น 2 อ.เมือง จ.นครสวรรค์ (จับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว)
วันที่ 26 ก.ค.62 ….ภาพ สติงเกอร์KK3
คนร้าย 4 คน ใช้อาวุธปืนสั้นบุกปล้นร้านทองแม่ทองพูล ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี จ.ขอนแก่น ได้ทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวม 437 บาท มูลค่าเกือบ 10 ล้าน (จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน เหลืออีก 2 คน)
วันที่ 24 ส.ค.62
คนร้ายนับ 10 คนก่อเหตุบุกปล้นร้าน “ห้างทองสุธาดา”กลางตลาด อ.นาทวี จ.สงขลา กวาดทองรูปพรรณน้ำหนักประมาณ 50 กก. มูลค่ากว่า 85 ล้าน (ยังจับกุมผู้ต้องหาไม่ได้ )
วันที่ 5 ก.ย. 62
และล่าสุด คนร้ายบุกเดี่ยว จี้ร้านทองออโรร่า ภายในห้างตั้งฮั่วเส็งย่านบางพลัน กทม.ได้ทองรูปพรรณน้ำหนักประมาณกว่า 100 บาท มูลค่า 4 ล้านบาท

ตร.รวบคนร้ายปล้นร้านทองได้แล้ว หลังตระเวนนำทองออกขาย

ตร.รู้ตัวกลุ่มปล้นร้านทองนาทวี ให้น้ำหนักเชื่อมโยงคดีความมั่นคง

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ