ม็อบฮ่องกงปะทะตำรวจต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การชุมนุมในฮ่องกงยังคงเกิดเหตุว่นวายต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ผู้ประท้วงได้ปะทะกับตำรวจอีกครั้งในย่านมงก๊ก จนนำไปสู่การใช้แก๊สน้ำตาเพื่อสายการชุมนุม

การชุมนุมประท้วงชาวฮ่องกงราว 2,000 คนได้ปิดล้อมสถานีตำรวจในย่านมงก๊กซึ่งมีผู้คนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นเมื่อค่ำวันศุกร์ที่ผ่านมา    โดยผู้ชุมนุมเรียกร้องความเป็นธรรมจากการกระทำเกินกว่าเหตุของตำรวจในระหว่างบุกเข้าจับกุมผู้ชุมนุมที่สถานีรถไฟใต้ดินที่อยู่ใกล้กันคือสถานีรถไฟใต้ดินปรินซ์ เอ็ดเวิร์ด เมื่อวันที่ 31 ส.ค.

ตร.ฮ่องกงปะทะพ่อค้าแผงลอย หลังเข้าจัดระเบียบร้านค้า

ตำรวจฮ่องกงใช้ปืนจริงยิงขู่ม็อบ

ตำรวจจึงตั้งเครื่องกีดขวางบริเวณทางเข้าสถานีตำรวจย่านมงก๊กและยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางเพื่อสลายการชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุมได้สวมหน้ากากป้องกันและใช้ร่มป้องกันตัว โดยบางส่วนได้เผาทำลายเครื่องกีดขวางของตำรวจ

ส่วนอีกจุดหนึ่งก็มีผู้ชุมนุมราว 1,000 คนที่สวนสาธารณะใกล้อาคารสภานิติบัญญัติของฮ่องกง พร้อมตะโกนเรียกร้องให้ร่วมกันต่อสู้เพื่อเสรีภาพของฮ่องกง

โดย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา นางแคร์รี แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารของเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแถลงว่า ได้ถอนร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนออกจากการพิจารณาของสภานิติบัญญัติแล้ว หลังจากร่างกฎหมายฉบับนี้เป็นชนวนเหตุของการชุมนุมประท้วงและต่อต้านมาตั้งแต่เดือนมิ.ย.ที่ผ่าน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ