แคลิฟอร์เนียเตือนเลี่ยงสูบบุหรี่ไฟฟ้า หลังตายแล้ว 5 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการรัฐแคลิฟอร์เนีย เตือนประชาชนหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ไฟฟ้า หลังมีผู้ป่วยรายหนึ่ง ในนครลอสแองเจลิสเสียชีวิตด้วยโรคปอด ที่อาจมีสาเหตุจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

หน่วยงานด้านสาธารณสุขประจำรัฐแคลิฟอร์เนียแถลงแนะนำประชาชนหลีกเหลี่ยงการสูบบุหรี่ไฟฟ้า เนื่องจากในขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัดเกี่ยวกับผลกระทบต่อสุขภาพของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

องค์การอนามัยโลก แนะทั่วโลกควบคุม “บุหรี่ไฟฟ้า”

กรมควบคุมโรค เตือน เสพติดนิโคตินจากบุหรี่ไฟฟ้า "ทำลายสมอง-ก่อมะเร็ง"

โดย มันทู เดวิส  (Muntu Davis) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำเขตลอสแองเจลิส เคาน์ตี้ เปิดเผยว่าในพื้นที่ที่เธอรับผิดชอบพบว่ามีผู้ป่วย 12 คน ที่มีอาการของโรคปอดรุนแรงและเฉียบพลัน 

โดยผู้ป่วยเหล่านี้มีประวัติสูบบุหรี่ไฟฟ้ามาอย่างยาวนาน และได้เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน นับเป็นรายที่ 5 ในสหรัฐฯ ที่สาเหตุการเสียชีวิตอาจเกี่ยวข้องกับการสูบบุหรี่ไฟฟ้า 

ขณะที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อของสหรัฐฯ กำลังตรวจสอบข้อมูลของผู้ป่วยโรคปอด 450 คน ทั่วประเทศ ที่อาจมีสาเหตุมาจากการสูบบุหรี่ไฟฟ้า

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานด้านสาธารณสุขของสหรัฐฯ รวมทั้งสำนักงานอาหารและยา ยังไม่สรุปว่าบุหรี่ไฟฟ้ายี่ห้อใด หรือ สารเคมีที่ใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าชนิดใด เกี่ยวข้องกับโรคปอด

ขณะที่วารสารการแพทย์นิวอิงแลนด์ เปิดเผยผลการเก็บข้อมูลจากผู้ป่วยโรคปอด 53 คน พบว่า 83 เปอร์เซนต์ของผู้ป่วยเหล่านี้สูบบุหรี่ไฟฟ้าที่มีสารเตตร้าไฮโดรแคนนาบินอล หรือ THC ที่มีฤทธ์ต่อจิตประสาท ซึ่งพบในพืชจำพวกกัญชา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ