ชาติอเมริกาใต้ลงนามข้อตกลงปกป้องป่าแอมะซอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มประเทศในทวีปอเมริกาใต้ 7 ประเทศ จัดทำข้อตกลงความร่วมมือปกป้องผืนป่าแอมะซอน ที่เผชิญกับปัญหาไฟป่าและการลักลอบชพื้นที่อย่างผิดกฎหมายตลอดหลายปีที่ผ่านมา

รัฐบาลบราซิลส่งทหารดับไฟป่าแอมะซอน

คอนเทนต์แนะนำ
ผู้นำฝรั่งเศสเรียกร้อง G7 แก้ไฟป่าแอมะซอน

ทั้ง 7 ประเทศประกอบไปด้วย โคลอมเบีย เปรู โบลิเวีย เอกวาดอร์ กายอานา ซูรินาเม และบราซิล ซึ่งมีอาณาเขตคลอบคลุมพื้นที่ผ่าแอมะซอน   โดยผู้นำและตัวแทนของ 7 ชาติ ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงจัดตั้งพันธมิตรปกป้องป่าแอมะซอน ที่เมืองเลติเซีย ทางตอนใต้ของโคลอมเบีย เมื่อวานนี้ 

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว  ทุกประเทศที่ลงนามจะร่วมกันสร้างเครือข่ายที่ช่วยยกระดับการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับป่าแอมะซอน ทั้งไฟป่ารุนแรง เฝ้าระวังการลักลอบตัดไม้ และ การทำเหมืองอย่างผิดกฎหมายในพื้นที่

นอกจากนี้จะดำเนินการฟื้นฟู้สภาพป่าแอมะซอน ให้การศึกษา และเพิ่มการมีส่วนร่วมของชนเผ่าพื้นเมืองป่าแอมะซอนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน  สำหรับการประชุมเมื่อวานนี้ ประธานาธิบดีโคลอมเบีย เปรู โบลิเวีย กายอานา และเอกวาดอร์ เดินทางเข้าร่วมการประชุมด้วยตัวเอง

ส่วนซูรินามส่งรองประธานาธิบดีมาแทน  เช่นเดียวกับ รัฐบาลบราซิล ที่ มอบหมายให้  เออเนสโต อาเราโญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมที่โคลอมเบีย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ