อุตุฯ โต้ข่าวลือ ยันไม่มีพายุเข้าไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุฯ ออกหนังสือโต้ข่าวลือ ยืนยัน 3-5 วันนี้ไม่มีพายุเข้าไทย วอนประชาชนติดตามข่าวสารจากหน่วยราชการ อย่าเชื่อข้อมูลที่ไม่ได้มาจากผู้ทำงานโดยตรง

วันนี้ 8 ก.ย. 2562 กรมอุตุนิยมวิทยา ขอชี้แจงข่าวเรื่องที่ว่าจะมีพายุอีกลูกหนึ่งเตรียมจ่อเข้าไทย ภาคกลางและใต้ เตรียมรับมือ ตามที่มีการส่งข้อมูลผ่านสังคมออนไลน์ต่างๆ โดยมีการแจ้งเตือนว่า พายุเตรียมจ่อเข้าไทยอีกลูก ภาคกลางและใต้ เตรียมรับมือนั้น

อุตุฯ เตือนอย่าเชื่อข่าวลือ “คลื่นความหนาว- พายุถล่มกรุง”

กรมอุตุนิยมวิทยา ขอเรียนว่า ในระยะ 3-5 วันนี้ ยังไม่มีพายุใดๆที่จะเข้าสู่ประเทศไทย และกรมอุตุนิยมวิทยาได้ติดตามสภาพอากาศในบริเวณทะเลจีนใต้อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ถ้ามีสภาพอากาศที่ไม่ดีแล้วมี

ผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย กรมอุตุนิยมวิทยาจะแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทันที และขอแนะนำให้ประชาชน ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสน

โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาและหน่วยงานต่างๆได้มีการประชุม วิเคราะห์ข้อมูล และติดตาม

สถานการณ์ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงขอให้ประชาชน ติดตามข้อมูลการพยากรณ์อากาศและการแจ้งเตือนภัยจากหน่วยราชการเท่านั้น ในการประกาศแจ้งเตือนจะมีรายละเอียด วันและเวลาที่แน่นอน และขอให้อย่าได้ตื่นตะหนก

จากข้อมูลที่ไม่ได้มาจากผู้ทำงานรับผิดชอบโดยตรง หรือการส่งต่อกันตามสื่อออนไลน์ต่าง ๆ และสามารถสอบถาม ข้อมูลได้ที่สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 0 2399 4012-3 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th/

รมว.ดีอี ตั้งเป้าเพิ่มความแม่นยำพยากรณ์อากาศ ภายใน 2 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ